Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Daegu (Hàn Quốc) trao đổi trực tuyến cho các dự án triển vọng hợp tác

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong họp trực tuyến với Thị trưởng TP Daegu Kwon Young Jin.

(Thanhuytphcm.vn) - TPHCM và TP Daegu (Hàn Quốc) sẽ tăng cường trao đổi trực tuyến cho các dự án triển vọng hợp tác giữa hai bên nhằm sẵn sàng triển khai khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Đó là ý kiến thống nhất giữa Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong và Thị trưởng TP Daegu Kwon Young Jin tại buổi họp trực tuyến vào chiều 14/9.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong và Thị trưởng TP Daegu Kwon Young Jin cùng chia sẻ về những kết quả hai bên đã gặt hái được sau 5 năm thiết lập quan hệ hữu nghị. Cụ thể, Chi nhánh Ngân hàng Daegu chính thức có mặt tại TPHCM trong tháng 9/2020 hứa hẹn tạo thuận lợi, kết nối thêm nhiều doanh nghiệp Daegu đến tìm hiểu, đầu tư tại TPHCM sau khi dịch Covid-19 qua đi.

Cả hai cũng đã chia sẻ các kinh nghiệm trong phòng, chống dịch Covid-19 và các giải pháp phục hồi kinh tế. Chủ tịch UBND TPHCM cho biết TPHCM có 77 ca nhiễm Covid-19 và đã điều trị khỏi, không có trường hợp tử vong. Hiện đã 47 ngày liên tiếp TP không có ca nhiễm trong cộng đồng và học sinh TP đã bắt đầu năm học mới vào ngày 5/9. Song song đó, TP triển khai chương trình phục hồi kinh tế, nhất là các chính sách giúp doanh nghiệp hạn chế tổn thất, bám trụ thị trường, tìm cơ hội phục hồi và tiến tới là tái cơ cấu lại thị trường, nâng cao năng lực thích ứng của doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết trong tháng 9/2020, Việt Nam sẽ mở lại 6 đường bay quốc tế, trong đó có TPHCM - Seoul và Hà Nội - Seoul (1 chuyến/tuần), chứng tỏ Việt Nam rất xem trọng quan hệ hợp tác với Hàn Quốc; tin tưởng rằng với việc mở lại các đường bay này, Việt Nam - Hàn Quốc cũng như TPHCM - Daegu sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên, nhất là giữa các doanh nghiệp.

Thị trưởng TP Daegu Kwon Young Jin cho biết, Daegu từng là tâm dịch của Hàn Quốc với hơn 6.000 người mắc Covid-19 (có thời điểm lên đến 741 ca/ngày) khiến TP gặp rất nhiều khó khăn. Được sự hỗ trợ y tế trên toàn quốc, cùng ý thức nỗ lực của người dân Daegu đã đem lại nhiều hiệu quả. Hiện tại, Daegu chỉ còn 77 ca bệnh. Tuy nhiên, tình hình phòng, chống dịch vẫn còn rất tập trung, nhiều khó khăn khi Hàn Quốc không có chiến lược ngăn chặn người nước ngoài nhập cảnh. Cùng với đó triển khai nhiều chính sách hỗ trợ người dân, các đối tượng buôn bán nhỏ lẻ phải đóng cửa, ưu đãi thuế cho doanh nghiệp, và cả hỗ trợ phí sinh hoạt cho người dân… Các nơi công cộng đều tuân thủ nguyên tắc phòng, chống dịch nghiêm ngặt (bắt buộc đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách)...

Thị trưởng TP Daegu Kwon Young Jin mong rằng sau khi hết dịch Covid-19, TPHCM và Daegu có thể hiệp thương, hợp tác mở đường bay thẳng TPHCM - Daegu nhằm thắt chặt thêm nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai TP.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong và Thị trưởng TP Daegu Kwon Young Jin cũng đã trao đổi về triển vọng hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên có nhu cầu và thế mạnh, như: công nghệ thông tin, các công nghệ cần thiết để xây dựng đô thị thông minh, xử lý nước, du lịch - y tế…

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo