Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM: “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON”

Khách tham quan hàng tại siêu thị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/9, tại Trung tâm Mua sắm AEON - Tân Phú Celadon (quận Tân Phú, TPHCM) đã diễn ra Lễ khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON” và “Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON” năm 2022. Đây là chuỗi hoạt động do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp cùng với Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) tổ chức thường niên.

Tham dự lễ khai mạc có bà Morimoto Emiko, Lãnh sự, Đặc phái viên của Bộ Nông lâm thủy sản Nhật Bản; ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC, ông Kazaoka Takao - Phó Tổng Giám đốc – Bộ phận Thu mua AEON Việt Nam cùng đại diện các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn TPHCM và các tỉnh thành trên cả nước.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC Trần Phú Lữ cho biết, đây là chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa các nhà phân phối với đơn vị sản xuất đạt tiêu chuẩn, chất lượng và thương hiệu uy tín, tạo điều kiện đưa các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng đảm bảo an toàn thực phẩm đến với người tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế thông qua chuỗi siêu thị toàn cầu của đơn vị phân phối. Riêng với AEON - một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản, đây là năm thứ tư, ITPC phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ AEON toàn cầu. Năm nay, dựa vào các tiêu chí của AEON Việt Nam, trong đó chú trọng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền – truyền thống”, Ban Tổ chức đã tổng hợp được hơn 200 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự Tuần lễ triển lãm, và có 36 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá lựa chọn trưng bày triển lãm đến từ các lĩnh vực như: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản khô đóng gói; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm Organic (hữu cơ)… Tuần lễ triển lãm sản phẩm với 374 mặt hàng trưng bày sẽ diễn ra trong 6 ngày, từ ngày 27/9 đến ngày 2/10/2022.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm

Cũng trong khuôn khổ Tuần lễ triển lãm sản phẩm lần này, Chương trình kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2022 cũng được tổ chức vào ngày 27/9 với sự tham dự của hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam. Tại Hội nghị, Ban Tổ chức sẽ trao đổi trực tiếp và đánh giá sản phẩm với 2 mục tiêu chính: sản phẩm tham gia chương trình phải có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của AEON; phải có hồ sơ công bố hợp lệ và sản phẩm chưa cung cấp cho chuỗi siêu thị AEON; đáp ứng các yêu cầu khác của AEON Việt Nam về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp.

M.Hiệp

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo