Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM trao 1 tỷ đồng hỗ trợ kiều bào và người dân Lào bị ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19

Đoàn Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM trao 1 tỷ đồng hỗ trợ kiều bào và người dân Lào bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 19/11, tại Cửa khẩu Quốc tế La Lay, thôn La Lay, xã A Ngo, huyện Dakrông, tỉnh Quảng Trị, đoàn Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã đến trao tặng quà cho 500 kiều bào và người dân khó khăn tại Lào thông qua Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet và Hội người Việt Nam tại tỉnh Champasack, tỉnh Attapeu và tỉnh Savannakhet (Lào).

Theo đó, 500 phần quà (mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng) được trao cho 500 kiều bào ở 3 tỉnh thành của nước bạn: tỉnh Champasack, tỉnh Attapeu và tỉnh Savannakhet. Quà tặng gồm tiền mặt với tổng trị giá 1 tỷ đồng (trích từ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19) và 15.000 khẩu trang y tế (vận động từ kiều bào).

Những phần quà này nhằm thể hiện tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo và Nhân dân TPHCM đối với cộng đồng kiều bào và người dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại Lào; kịp thời hỗ trợ, giúp kiều bào xa xứ vượt qua khó khăn, do dịch bệnh Covid -19, tiếp tục ổn định cuộc sống, từ đó góp phần củng cố niềm tin, động viên kiều bào ngày càng gắn bó, hướng về quê hương, đất nước; góp phần phát huy tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào, trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế.

Do dịch Covid diễn biến phức tạp, để đảm bảo các quy định, điều kiện phòng chống dịch bệnh tại Việt Nam, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổ chức trao tặng số quà trên thông qua Hội người Việt Nam tại tỉnh Savannakhet (Lào), Hội người Việt Nam tại tỉnh Champasak (Lào), Hội người Việt Nam tại tỉnh Attapeu (Lào), tiếp nhận các phần quà này, cùng phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách kiều bào, người dân Lào khó khăn đang sinh sống tại địa phương và thực hiện công tác trao tặng tận tay kiều bào và người dân khó khăn.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM Phùng Công Dũng cho biết, hàng năm, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM được UBND TPHCM cho phép tổ chức các chuyến công tác thăm hỏi, khám bệnh, phát thuốc, tặng quà đến kiều bào và người dân khó khăn ở 2 nước bạn láng giềng là Lào và Campuchia. Tuy nhiên, 2 năm gần đây, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của Nhân dân các nước, trong đó có 3 nước Việt Nam, Campuchia và Lào. Do vậy, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM không thực hiện được các chuyến đi. Nhằm kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ, động viên, giúp kiều bào vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tiếp tục ổn định cuộc sống, góp phần củng cố niềm tin, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, ngày càng gắn bó, hướng về quê hương, đất nước. Được sự chấp thuận của UBND TPHCM, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP phối hợp với Bộ đội Biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet (Lào), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse (Lào) tổ chức buổi thăm, tặng quà đến kiều bào và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại cửa khẩu Quốc tế La Lay, tỉnh Quảng Trị, thông qua đại diện lãnh đạo các Hội người Việt ở 3 tỉnh (gồm Savannakhet, Attapeu và Champasak của nước CHDCND Lào).

“Nhân dịp này, thay mặt cho đoàn công tác, xin được chuyển lời thăm hỏi ân cần của lãnh đạo TPHCM đến bà con người Việt và nhân dân Lào, chúc bà con luôn luôn mạnh khỏe, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, dịch bệnh Covid-19, tích cực làm kinh tế, cải thiện đời sống, góp phần xây dựng đất nước CHDCND Lào hòa bình và phát triển.” - Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM Phùng Công Dũng gởi gắm.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo