Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Tăng cường thực hiện công tác bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên năm học 2018 – 2019

(Thanhuytphcm.vn) – UBND TPHCM vừa có công văn chỉ đạo thủ trưởng các sở ban ngành TP, chủ tịch UBND các quận huyện và hiệu trưởng các trường đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục – đào tạo trên địa bàn TPHCM về tăng cường thực hiện công tác bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh, sinh viên năm học 2018 – 2019.

Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu thủ trưởng các sở ban ngành TP, chủ tịch UBND các quận huyện và hiệu trưởng các trường đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục – đào tạo trên địa bàn TPHCM tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của UBND TP về tăng cường thực hiện công tác BHYT học sinh, sinh viên; đảm bảo đến cuối năm 2018 đạt tỷ lệ trên 98% học sinh, sinh viên tham gia BHYT, đến hết năm học 2018 – 2019 đạt tỷ lệ 99% và đến cuối năm 2019, đạt tỷ lệ 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT.

Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên, các đơn vị trường học, phụ huynh về ý nghĩa, tầm quan trọng của BHYT học sinh, sinh viên và nghĩa vụ của mỗi công dân trong tham gia BHYT để thực hiện chính sách BHYT cho con, em mình; khẳng định vai trò của BHYT đối với việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của học sinh, sinh viên trong bối cảnh giá viện phí điều chỉnh theo hướng tính đúng, tính đủ. Tăng cường đầu tư phát triển và nâng cao chất lượng y tế trường học để bảo đảm hoạt động y tế hiệu quả, tạo điều kiện tốt nhất để học sinh, sinh viên tham gia và thụ hưởng các chính sách BHYT.

UBND TP giao Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH thực hiện: giao chỉ tiêu tham gia BHYT của học sinh, sinh viên đối với từng đơn vị trường học, nhất là các đơn vị ngoài công lập; đưa tiêu chí về tỷ lệ tham gia BHYT học sinh, sinh viên là một trong các tiêu chí công nhận các danh hiệu thi đua khen thưởng đối với nhà trường hàng năm và đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, việc chấp hành pháp luật của học sinh, sinh viên.

UBND  các quận huyện chủ động cùng cấp ủy Đảng tăng cường chỉ đạo việc thực hiện công tác BHYT nói chung và BHYT học sinh, sinh viên nói riêng trên địa bàn, đặc biệt là đối với các trường học ngoài công lập. Kiên quyết không khen thưởng đối với các đơn vị trường học nếu chưa hoàn thành tỷ lệ học sinh, sinh viên  tham gia BHYT.

Theo báo cáo của BHXH TPHCM, năm học 2017-2018, TPHCM có 1.155/1.155 trường tham gia BHYT, đạt 100%. Tổng số học sinh, sinh viên theo học tại các trường là 1.708.046 em, trong đó học sinh, viên viên có thẻ BHYT là 1.505.746, đạt 88,16%. Số học sinh còn lại (chiếm 11,84%) chưa có thẻ BHYT.

Phạm Minh Triết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo