Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM phục hồi du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch và các điểm đến trên địa bàn Thành phố

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 16/10, Sở Du lịch TPHCM tổ chức triển khai chương trình phục hồi du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19 giai đoạn cuối năm 2021 và năm 2022. Tham dự chương trình có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng; Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa chính thức triển khai Kế hoạch phục hồi hoạt động ngành du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19. Qua đó, thấy rõ sự chuẩn bị của ngành du lịch cho từng giai đoạn hồi phục; có xác định rõ nguyên tắc, lộ trình, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể từng giai đoạn; đảm bảo từng bước đi vững vàng, có tính ổn định và phù hợp với thực tiễn.

Giai đoạn 1 (1/10 - 31/10): Mở du lịch nội vùng và thí điểm du lịch liên tỉnh. Khách du lịch đang sinh sống và làm việc tại Thành phố có thể tự đi du lịch hoặc đi theo đoàn đến các điểm tham quan trên địa bàn Thành phố. Các cơ sở lưu trú và các điểm tham quan được hoạt động với công suất tối đa 50%.

Giai đoạn 2 (1/11 - 31/12): Đẩy mạnh du lịch nội vùng và mở du lịch liên tỉnh. Khách tự đi du lịch nội vùng hoặc đi theo đoàn; khách du lịch liên tỉnh đi theo đoàn. Hoạt động lưu trú với công suất tối đa 70% và xem xét mở thêm một số dịch vụ (ăn uống tại chỗ, spa...). Hoạt động điểm tham quan với công suất tối đa 70%.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng phát biểu tại chương trình Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng phát biểu tại chương trình

Giai đoạn 3 (trong năm 2022): Khôi phục tất cả các hoạt động và sản phẩm du lịch trên địa bàn Thành phố, không giới hạn loại hình, quy mô và phạm vi.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng biểu dương nỗ lực của Sở Du lịch trong việc chủ động tham mưu cho lãnh đạo TP và phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng, tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch phục hồi du lịch TPHCM trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch. Đồng chí nhấn mạnh, hoạt động phục hồi du lịch phải luôn đảm bảo nguyên tắc “An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó và mở cửa thì phải an toàn”; đồng thời, tập trung xây dựng nguồn nhân lực an toàn, điểm đến an toàn và dịch vụ du lịch an toàn. TPHCM cũng giao Sở Du lịch Thành phố phối hợp với UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện rà soát, tổ chức lại các điểm tham quan, các tuyến phố, các cơ sở dịch vụ lưu trú, mua sắm, ăn uống… theo hướng vừa đảm bảo an toàn, vừa đảm bảo chất lượng và lấy sự hài lòng của du khách làm tiêu chí hoàn thiện. Đồng thời, chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng, nâng cao giá trị cạnh tranh của du lịch nội địa và thống nhất các tiêu chí an toàn giữa các địa phương. Phấn đấu huy động được nhiều nguồn lực tham gia trong quá trình triển khai các nhiệm vụ, giải pháp. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả hoạt động và đảm bảo an toàn cho du khách, người lao động.

Đồng chí Phan Thị Thắng cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị nhà nước tiên phong trong việc tăng cường sử dụng hình ảnh, cảnh quan Thành phố trong các hoạt động của đơn vị mình nhằm chung tay quảng bá TP nói chung và du lịch nói riêng. Chủ động và khuyến khích tổ chức các chuyến du lịch cho nhân viên, người lao động, ưu tiên sử dụng trải nghiệm các sản phẩm du lịch của TP. Vận động người lao động tăng cường trải nghiệm và quảng bá các điểm đến, văn hóa, ẩm thực Thành phố thông qua các hoạt động, sinh hoạt thường ngày.

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa công bố kế hoạch phục hồi du lịch sau dịch Covid-19. Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa công bố kế hoạch phục hồi du lịch sau dịch Covid-19.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã phát động Chương trình 100.000 vouchers du lịch TPHCM dành cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Dù mới phát động nhưng Chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp với tổng giá trị đợt 1 gần 50 tỷ đồng. Chương trình cũng sơ kết chương trình du lịch thí điểm “Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp” và “Hành trình xanh về Vùng đất thép” với gần 2.000 y, bác sỹ và lực lượng tuyến đầu tham gia. Đây là ý tưởng chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố, đã thể hiện được tình cảm, sự trân trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP đối với lực lượng tuyến đầu và đánh dấu sự trở lại của ngành du lịch TP trong trạng thái bình thường mới. Những chuyến du lịch an toàn với sự tham gia của những vị khách đặc biệt đã tạo được hiệu ứng tích cực, khẳng định hướng đi đúng trong giai đoạn đầu mở cửa.

Tại chương trình cũng diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch và các điểm đến trên địa bàn TP. Bên cạnh sự liên kết công tư còn có sự liên kết, hợp tác giữa 30 doanh nghiệp lữ hành và điểm đến trên địa bàn TP, đây chính là chìa khoá thúc đẩy ngành du lịch phục hồi.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo