Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn hợp tác với Israel về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 11/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar đến chào từ biệt, nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Đánh giá cao những kết quả hợp tác giữa Việt Nam và Israel thời gian qua, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chia sẻ, TPHCM mong muốn hợp tác với Israsel để xây dựng TP thành TP khởi nghiệp, sáng tạo. Đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, Trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của TPHCM sẽ hoạt động vào năm nay; đồng thời, đề xuất TPHCM và Israel cần có cơ chế hợp tác để các viện nghiên cứu, doanh nghiệp, trường đại học, nhà khởi nghiệp TPHCM và Israel làm việc, hợp tác.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, TPHCM phát triển hướng đến đô thị thông minh, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ số để xây dựng dữ liệu đầu vào, dự báo chính xác giúp việc quản trị TP hiệu quả hơn. Cùng với đó là chuyển đổi số một số ngành then chốt. TPHCM chưa có nhiều kinh nghiệm và mong muốn Israel sẽ chia sẻ kinh nghiệm thành công trong lĩnh vực này từ các TP của Israel để TP đi đúng hướng và đi nhanh hơn. TPHCM cũng mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Israel trên các lĩnh vực thương mại, du lịch, đầu tư những lĩnh vực 2 bên còn tiềm năng hợp tác.

Khẳng định TPHCM tiếp tục hợp tác, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam và mong muốn cá nhân ông Nadav Eshcar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam nhiệm kỳ kế tiếp sẽ quan tâm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Israel với Việt Nam, trong đó, có TPHCM; hợp tác, hỗ trợ Sở Khoa học – Công nghệ TP triển khai các chương trình đã hợp tác thời gian qua.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar  chúc mừng những kết quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế của TP, đến nay, các hoạt động đã sôi động trở lại.

Điểm lại một số hoạt động hợp tác giữa Israel và TPHCM, ông Nadav Eshcar cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, ông đã làm nhiều nhất có thể để triển khai các hoạt động có ý nghĩa nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Israel với Việt Nam, trong đó, có TPHCM; đồng thời cảm ơn lãnh đạo, các đơn vị của TPHCM đã hỗ trợ ông thời gian qua.

Trao đổi kinh nghiệm hệ sinh thái khởi nghiệp của Israel, ông Nadav Eshcar mong muốn mô hình này được áp dụng, thực hiện tại TPHCM. Đánh giá các dự án đầu tư chưa xứng đáng tiềm năng hợp tác giữa Israel với TPHCM, ông Nadav Eshcar tin tưởng, thời gian tới, các chương trình hợp tác giữa 2 bên được thúc đẩy mạnh mẽ hơn.

Ông Nadav Eshcar đánh giá cao ý tưởng thiết lập cơ chế hai bên trao đổi, đối thoại thường xuyên để chia sẻ kinh nghiệm phát triển, xây dựng TPHCM trở thành TP sáng tạo, thông minh, đổi mới; đồng thời, tin tưởng TPHCM tiếp tục hợp tác với Đại sự quán Israel tại Việt Nam để triển khai các chương trình hợp tác.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo