Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn doanh nghiệp tỉnh Aichi quan tâm đầu tư tại TP

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao đổi trực tuyến với ông Ohmura Hideaki, Thống đốc tỉnh Aichi, Nhật Bản

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 14/9, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong gặp trực tuyến ông Ohmura Hideaki, Thống đốc tỉnh Aichi, Nhật Bản.

Chủ UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, mặc dù ảnh hưởng dịch Covid -19, nhưng kim ngạch thương mại hai chiều giữa TPHCM và Nhật Bản tính đến tháng 7/2020 đạt gần 3 tỷ USD. Về đầu tư, Nhật Bản tiếp tục là nhà đầu tư đứng thứ 5 trên 110 quốc gia và vùng lãnh thổ của TP với tổng vốn đầu tư đạt hơn 4,5 tỷ USD.

Đối với hợp tác phòng chống Covid-19 và hậu Covid-19, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trân trọng cám ơn Chính phủ Nhật Bản đã 2 lần hỗ trợ cung cấp các vật tư và trang thiết bị y tế cho Việt Nam để ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tin rằng với năng lực lãnh đạo của Thống đốc, tình hình dịch bệnh tại Aichi sẽ được tiếp tục ứng phó kiểm soát kịp thời, giảm sự lây lan của dịch bệnh; mong muốn Việt Nam – Nhật Bản nói chung, TPHCM – tỉnh Aichi nói riêng cùng hợp tác trong công cuộc phục hồi kinh tế hậu Covid-19.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid -19, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: Trên tinh thần mục tiêu kép, không chủ quan trong nhiệm vụ “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”, Việt Nam đã kiềm chế được làn sóng dịch thứ hai tại Đà Nẵng. Việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của Việt Nam, trong đó có TPHCM tương đối ổn định và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, đến nay đã 47 ngày TPHCM chưa có ca nhiễm mới tại cộng đồng.

Mặc dù sự kiện Lễ hội Việt Nam tại Aichi đã hoãn vào tháng 4/2020 vì dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong hi vọng sự kiện sẽ được tổ chức lại vào thời gian thích hợp.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong mong muốn: Lãnh đạo chính quyền TPHCM và tỉnh Aichi tiếp tục tăng cường gặp gỡ trực tuyến; tạo điều kiện thúc đẩy phát triển trao đổi đoàn, nhất là trong tình hình Covid -19 hiện nay, những kế hoạch trao đổi đoàn gần như không thể thực hiện được. Bên cạnh đó, khuyến khích việc tổ chức các buổi đối thoại trực tuyến giữa các cấp làm việc, để duy trì mối quan hệ tốt đẹp sẵn có giữa hai địa phương.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng cho biết: TPHCM đang xây dựng “Đề án thúc đẩy quan hệ giữa TPHCM với các địa phương trọng điểm đối với các nước là đối tác chiến lược của Việt Nam, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế nhanh và bền vững của TPHCM giai đoạn 2020 - 2025”, trong đó tỉnh Aichi là một trong những địa phương Nhật Bản trọng điểm có quan hệ tốt đẹp với TPHCM. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong hy vọng hai địa phương tiếp tục thúc đẩy giao lưu văn hóa và chính sách hợp tác, thúc đẩy trao đổi du học sinh TPHCM đến tỉnh Aichi. Đồng thời, mong muốn doanh nghiệp tỉnh Aichi quan tâm đến việc đầu tư và đặt trụ sở sản xuất tại TPHCM.

Thống đốc tỉnh Aichi Ohmura Hideaki vui mừng được trao đổi trực tuyến với lãnh đạo TP. Thống đốc tỉnh Aichi Ohmura Hideaki cho hay tình hình dịch Covid -19 gây ra đang tác động rất lớn đến mọi mặt kinh tế, xã hội, trong đó có tỉnh Aichi. Hiện nay, tỉnh Aichi đang thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid -19. Thống đốc tỉnh Aichi Ohmura Hideaki đánh giá cao Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid -19 trong thời gian qua. Đồng thời, mong rằng TP hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Trong thời gian tới, Thống đốc tỉnh Aichi Ohmura Hideaki đề nghị cần tiếp tục tăng cường hợp tác đào tạo nguồn nhân lực về du lịch giữa TPHCM với các đối tác tiềm năng với tỉnh Aichi, nhất là đào tạo các em học sinh trung học phổ thông giữa các trường của hai địa phương nói riêng, Việt Nam – Nhật Bản nói chung.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo