Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Hơn 200 doanh nghiệp quan tâm về lao động cho người nước ngoài

Đại diện doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 20/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp và chính quyền TP với chuyên đề về cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài. Tham dự hội nghị có Giám đốc ITPC Nguyễn Hữu Tín, Tổng lãnh sự các nước tại TPHCM.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc ITPC Trần Phú Lữ cho rằng, trong xu thế hội nhập đã thu hút nguồn nhân lực nước ngoài khá lớn, với chức năng đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong tình hình dịch bệnh, hội nghị là dịp để lắng nghe đề xuất kiến nghị của doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong cấp phép cho người nước ngoài. Đồng thời, là cơ hội để doanh nghiệp nêu lên vướng mắc, những kiến nghị trong quá trình hoạt đông, góp phần tại thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tại hội nghị, đại diện Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP đã thông tin với doanh nghiệp về một số quy định về tuyển dụng, sử dụng người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam; những nội dung cần lưu ý khi thực hiện báo cáo giải trình nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài; Hồ sơ đề nghị hỗ trợ người nước ngoài nhập cảnh vào TPHCM làm việc, thăm thân nhân, học tập.

Đại diện Sở Lao động-Thương binh và xã hội và ITPC trao đổi thông tin đối thoại cùng doanh nghiệp Đại diện Sở Lao động-Thương binh và xã hội và ITPC trao đổi thông tin đối thoại cùng doanh nghiệp

Hội nghị có sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp và gởi hơn 100 câu hỏi đến Ban Tổ chức và tại hội nghị với các nội dung liên quan đến các vấn đề xác định nhu cầu, sử dụng người lao động nước ngoài; người lao động nước ngoài di chuyển trong nội bộ doanh nghiệp; ký hợp đồng lao động với người nước ngoài; gia hạn giấy phép lao động cho người nước ngoài; thủ tục xuất nhập cảnh cho chuyên gia người nước ngoài trong tình hình dịch bệnh,…

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo