Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM hỗ trợ 2 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào các tỉnh Tây Nguyên đón Tết cổ truyền

Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Lưu cùng các đại biểu trao bảng tượng trưng hỗ trợ các tỉnh Tây Nguyên để chăm lo Tết cho dân nghèo.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 26/1, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Lưu, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM làm Trưởng đoàn trao tặng quà Tết cho đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ năm 2020 tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu. Tham gia cùng đoàn có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Ngô Thanh Sơn.

Tại đây, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Lưu cho biết: Trong năm 2020, các tỉnh Tây Nguyên đã liên tiếp hứng chịu thiên tai, sạt lở gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng và tài sản của Nhân dân. Thiên tai đã để lại sự tang thương, nỗi đau mất đi người thân, nhiều gia đình phải lâm vào cảnh sống tạm bợ và đời sống người dân vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, các cá nhân, doanh nghiệp và đồng bào TP đã chung tay, đóng góp thông qua Quỹ Cứu trợ TP bằng cả tấm lòng chia sẻ của mình để hỗ trợ kịp thời cho các tỉnh Tây Nguyên  3,8 tỷ đồng để khắc phục phần nào những thiệt hại do thiên tai gây ra, giúp cho các hộ dân vơi bớt phần nào khó khăn trước mắt.

Tết đến xuân về, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân TPHCM đã dành hơn 45,3 tỷ đồng để chăm lo dịp tết, trong đó hỗ trợ hơn 18,2 tỷ đồng để hỗ trợ 35 tỉnh, TP khác, riêng tại 4 tỉnh Tây Nguyên, TP hỗ trợ 2 tỷ đồng để chăm lo cho gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ trong năm 2020.

“Với ý nghĩa ấy, TP tổ chức đoàn thăm, chúc Tết, tặng quà cho gia đình chính sách, đồng bào bị thiệt hại do thiên tai gây ra và hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 4 tỉnh Tây Nguyên. Đây là một trong những nội dung có ý nghĩa nhân văn, góp phần cùng với Đảng bộ, Chính quyền các tỉnh Tây Nguyên đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn.” - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Lưu nhấn mạnh.

Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Lưu trao quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Yang Reh, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk. Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Lưu trao quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Yang Reh, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk.

Dịp này, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Lưu đã trao cho đại diện các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum mỗi tỉnh 500 triệu đồng, tặng quà Tết cho đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ năm 2020 nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu cũng đã đến xã Yang Reh, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, nơi bị ảnh hưởng nặng do bão, lũ năm 2020. Tại đây, các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi và tặng 100 phần quà (gồm 700 ngàn đồng và  quà trị giá 300 ngàn đồng) động viên người dân cùng nhau đoàn kết, khắc phục khó khăn, sớm ổn định đời sống, sinh hoạt và sản xuất.

Minh Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo