Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình trọng điểm

TPHCM đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình trọng điểm ngành giao thông vận tải. Ảnh minh họa

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi các sở, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện liên quan về thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ triển khai các dự án, công trình trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành TP, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện liên quan nâng cao kỷ cương, kỷ luật, tính chủ động phối hợp giữa các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị thuộc TP trong thực hiện nhiệm vụ; chủ động xử lý dứt điểm các vướng mắc, khó khăn không để kéo dài; kịp thời báo cáo cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết.

UBND TP giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông khẩn trương rà soát, triển khai các công việc được giao tại Quyết định số 4268/QĐ-UBND ngày 06/12/2022 của UBND TP về phê duyệt dự án Thành phần 1 - Xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua Thành phố (bao gồm cầu Kênh Thầy Thuốc) thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM và các chỉ đạo khác liên quan.

Đối với công tác lựa chọn nhà thầu, xác định các tiêu chuẩn, tiêu chí, điều kiện để lựa chọn nhà thầu phù hợp với thực tế và quy định của pháp luật; bảo đảm công khai, minh bạch, nghiêm túc, tuyệt đối không để lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm; lựa chọn các nhà thầu thực sự có năng lực, uy tín, kinh nghiệm, năng lực quản lý thực hiện các dự án có quy mô lớn.

Đồng thời, chủ động phối hợp với chủ đầu tư các dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM trên địa bàn các tỉnh (Đồng Nai, Bình Dương, Long An) thực hiện các giải pháp đảm bảo nguồn vật liệu xây dựng cung cấp cho dự án; kịp thời báo cáo khó khăn, vướng mắc cho cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết, để không ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án.

Cùng với đó, chủ động phối hợp các sở ngành, đơn vị liên quan hoàn tất các thủ tục, đôn đốc các địa phương bàn giao mặt bằng theo kế hoạch và khởi công công trình trong tháng 6/2023.

Đối với công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, UBND TPHCM giao Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và Chủ tịch UBND các huyện (Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh) chịu trách nhiệm trước UBND TP và Chủ tịch UBND TP việc hoàn thành đúng tiến độ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, nhà thầu thi công theo đúng kế hoạch triển khai thực hiện dự án Thành phần 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM trên địa bàn TP đã được UBND TP phê duyệt tại Quyết định số 522/QĐ-UBND ngày 21/2/2023.

UBND TPHCM đề nghị cấp ủy các cấp thuộc TP Thủ Đức và các huyện (Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh) quán triệt những khó khăn và phấn đấu hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạo điều kiện triển khai các dự án, công trình giao thông đảm bảo tiến độ. Đồng thời, phải huy động cả hệ thống chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội vào cuộc; tăng cường vận động, giáo dục, tuyên truyền để người dân hiểu, chia sẻ, ủng hộ; kịp thời đối thoại, trao đổi với người dân tránh khiếu kiện kéo dài, mất ổn định chính trị.

UBND TP giao Sở Giao thông Vận tải (cơ quan Thường trực của Ban Chỉ huy dự án Thành phần 1), Sở Tài nguyên và Môi trường (cơ quan Thường trực của Ban Chỉ huy dự án Thành phần 2) chủ trì, phối hợp Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và các cơ quan liên quan tham mưu đề xuất UBND TP kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, không để tồn đọng, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án theo kế hoạch đề ra.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo