Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Đẩy mạnh triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân

Tuyên truyền BHXH tự nguyện đến bà con tiểu thương ở Quận 1

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM và Bưu điện TPHCM đã tổ chức ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Phó Giám đốc BHXH TPHCM Nguyễn Quốc Thanh cho biết, BHXH TPHCM đặt mục tiêu thu hút 4.500 người tham gia BHXH tự nguyện trong tháng 5 – sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 để tăng thêm nhiều hỗ trợ chính sách an sinh xã hội cho người dân. Ngay trong ngày ra quân, kỳ vọng sẽ thu hút được khoảng trên 1.000 người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Ngay sau phần khai mạc, các đoàn xe gắn máy có gắn phướn tuyên truyền BHXH tự nguyện đã tỏa ra các tuyến đường trung tâm 24 quận huyện. Bưu điện TPHCM cũng bố trí các ô tô phát loa theo đoàn nhằm thông tin các nội dung chính về BHXH tự nguyện đến người dân; đồng thời tổ chức tư vấn, tuyên truyền trực tiếp tại các chợ, hộ gia đình và khu dân cư…

TPHCM ra quân đẩy mạnh tuyên truyền BHXH tự nguyện đến người dân TP TPHCM ra quân đẩy mạnh tuyên truyền BHXH tự nguyện đến người dân TP

Tại TPHCM, theo thống kê sơ bộ, từ đầu năm 2020 đến nay, thông qua hệ thống Bưu điện mới chỉ thu hút được 1.300 người dân tham gia BHXH tự nguyện mới – con số khá thấp so với chỉ tiêu đề ra. Nguyên nhân chủ yếu là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, công tác tuyên truyền, tư vấn gặp nhiều khó khăn trong khi nhiều người dân vẫn chưa hiểu rõ chính sách BHXH tự nguyện đối với vấn đề an sinh xã hội. Vì vậy, sau thời gian dịch bệnh, toàn hệ thống Bưu điện cùng BHXH TP phải tăng tốc, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tham gia BHXH tự nguyện đến từng người dân.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo