Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Đa dạng, hấp dẫn chương trình tham quan cho du khách dịp Tết Nguyên đán 2023

TPHCM chào đón những du khách đầu tiên trong ngày đầu năm 2023

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/1, Sở Du lịch TPHCM thông tin về kết quả thu hút khách du lịch đến TPHCM trong dịp Tết Dương lịch năm 2023 và các hoạt động trong Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

TPHCM đón khoảng 1.600.000 lượt khách dịp Tết Dương lịch

Theo đó, trong dịp Tết Dương lịch Thành phố đã đón khoảng 35.000 lượt khách quốc tế, 1.600.000 lượt khách đến tham quan tại các khu điểm du lịch, 215.000 lượt khách tại các cơ sở lưu trú, công suất phòng ước đạt 85%, doanh thu ước đạt 5.943 tỷ đồng.

Điểm nhấn nổi bật trong dịp Tết Dương lịch 2023 là sự kiện đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến TPHCM tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Đây là một sự đón tiếp đặc biệt không chỉ thể hiện nét truyền thống văn hóa hiếu khách của người dân Thành phố; là hoạt động tạo ấn tượng sâu đậm, tạo tâm lý may mắn, bình an, hạnh phúc đối với du khách vào ngày đầu của năm mới, mà còn là sự kiện khởi động tạo dấu ấn cho một năm thành công và nhiều khởi sắc của Ngành Du lịch Thành phố trong các giai đoạn tăng tốc.

Đây cũng là hoạt động đánh dấu, khởi đầu cho những nét đột phá mới của ngành du lịch Thành phố trong năm mới. Với không khí đón tiếp trang trọng, lịch sự và thân thiện cùng nhiều phần quà hấp dẫn, Ban Tổ chức đã mang đến cho du khách - những vị khách quý “xông đất” cho TPHCM trong thời khắc đầu năm mới những tình cảm nồng hậu, sự đón tiếp niềm nở cùng những cảm nhận thật thú vị và ấn tượng khi lựa chọn TPHCM làm điểm đến trong hành trình khám phá và trải nghiệm.

Đa dạng chương trình tham quan cho du khách dịp Tết Nguyên đán 2023

Từ nay đến Tết Nguyên đán, Ngành du lịch Thành phố sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình sự kiện đặc biệt để đón khách du lịch: Các chương trình tham quan, trải nghiệm gắn với chương trình “Mỗi quận, huyện 1 sản phẩm du lịch đặc trưng”, các doanh nghiệp lữ hành Thành phố sẽ chú trọng triển khai các chương trình trải nghiệm một ngày tại TPHCM dành cho du khách sẽ có 58 chương trình tham quan để lựa chọn du lịch từ nửa ngày, 1 ngày cho đến 2 ngày để trải nghiệm tham quan Thành phố, như: Theo dấu chân biệt động Sài Gòn; Theo dòng lịch sử những dấu chân thầm lặng “Biệt động Sài Gòn”; Ký ức Biệt động Sài Gòn; Về lại chiến trường xưa theo dấu chân Biệt động Sài Gòn – Dinh Độc Lập; Hành trình theo dấu chân Bác; Biệt động Sài Gòn - Đặc công rừng Sác (Cần Giờ); Sài Gòn - Di sản trăm năm; Huyền thoại một dòng kênh; Quận 1 - Sống động Sài Gòn; Quận 3 - Món gì cũng ngon; Quận 4 - Cù Lao giữa dòng phố thị; Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn; Quận 6 - Chuyện “Nhỏ” trong lòng Chợ Lớn; Gò Vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa; Tân Bình - Vì yêu mà đến; Phú Nhuận - Nơi ta tìm về; Sắc màu Bình Tân; Thủ Đức - Tìm lại dấu xưa... Chương trình từ 2 ngày trở lên: TPHCM – huyện Cần Giờ – quận Gò Vấp; TPHCM – Cần Đước – Gò Vấp; TPHCM – huyện Củ Chi – quận Gò Vấp.

Tại các điểm đến du lịch, Công viên Văn hóa Đầm Sen đã đưa ra một số chương trình đặc sắc thu hút khách tham quan từ Mùng 1 đến Mùng 8 Tết với các chủ đề như: “Tết Đầm Sen - Sắc màu cảm xúc”, “Vui Đầm Sen thả ga - Vi vu Thái cực đã”. Đặc biệt, năm nay Đầm Sen không tăng giá vé dịp Tết Nguyên đán để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Thành phố vui chơi giải trí trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Công viên Văn hóa Suối Tiên sẽ ra mắt nhiều sản phẩm dịch vụ mới, lạ, độc đáo để phục vụ cho du khách trong Xuân Quý Mão năm 2023 như: Suối Tiên Farm, Farm Dừa Suối Tiên, Farm Cừu, Cánh đồng hoa, Vườn thú Mini và hơn 100 hạng mục trò chơi, điểm tham quan trong toàn công viên.

Từ nay đến 28 tháng Chạp, Bảo tàng Áo dài trang trí cảnh Tết truyền thống ở làng quê Việt Nam và phục vụ nhu cầu thuê áo dài Xuân chụp ảnh cho khách tham quan. Giá vé giảm từ 5% cho đoàn từ 10 khách trở lên. Đặc biệt có xổ số may mắn cho khách tham quan từ Mùng 4 đến Mùng 8 Tết.

Các đơn vị nhà hàng, khách sạn tiếp tục duy trì các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đã đăng ký tham gia thực hiện trong Tuần lễ Du lịch năm 2022 (với hơn 30 khách sạn, hơn 60 nhà hàng, quán ăn, điểm mua sắm đăng ký). Đồng thời, nhằm chào mừng Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, các khách sạn trên địa bàn Thành phố đều thực hiện trang hoàng các khu vực trong và ngoài khách sạn. Tại các khách sạn 3 - 5 sao tổ chức các hoạt động phong phú, truyền thống nhằm mang đến cho khách lưu trú những trải nghiệm vui tươi trong những ngày Tết cổ truyền Việt Nam như: tổ chức tiệc đón Giao thừa tại nhà hàng; tổ chức múa lân vào sáng mùng 1 hoặc mùng 2 Tết tại tiền sảnh khách sạn; Chương trình món ngon cổ truyền giới thiệu đến thực khách các món ăn truyền thống ngày Tết của người Việt; giảm giá một số dịch vụ như bar, spa tại khách sạn.

Du khách nghe các nhân chứng lịch sử kể chuyện khi tham quan tại Bảo tàng Biệt động Sài Gòn Du khách nghe các nhân chứng lịch sử kể chuyện khi tham quan tại Bảo tàng Biệt động Sài Gòn

Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú du lịch cũng chuẩn bị, xây dựng thực đơn ẩm thực mới phong phú, hấp dẫn và một số chương trình đặc biệt phục vụ Tết với tiêu chí: vui tươi, an toàn qua các chương trình tổ chức tiệc đón mừng năm mới. Các Trung tâm thương mại, siêu thị cũng tổ chức nhiều hoạt động để đón mừng năm mới như trang hoàng khu vực bên trong và ngoài; tổ chức nhiều hoạt động giảm giá, ưu đãi sâu để cùng người dân Thành phố và khách du lịch đón Tết.

Bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách trong dịp Tết

Sở Du lịch TP đề nghị các cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở ăn uống, mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch để nhắc nhở lưu ý các vấn đề về an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo an ninh trật tự, bán hàng hóa đúng giá niêm yết tại cơ sở trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023.

Từ nay đến Tết Nguyên đán, Sở Du lịch sẽ phối hợp với UBND quận, huyện để khảo sát, đánh giá tình hình hoạt động của một số cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở ăn uống, mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch để nắm bắt tình hình và có giải pháp chấn chỉnh phù hợp. Để đảm bảo công tác an ninh, an toàn cho du khách trong dịp Tết, Sở Du lịch tăng cường thông tin và hỗ trợ khách du lịch, đẩy mạnh hoạt động của Cổng thông tin 1022 hỗ trợ du khách - Nhánh số 8 đảm bảo vận hành hiệu quả, nâng cao chất lượng công tác thông tin, quảng bá và hỗ trợ du khách trong nước và quốc tế; tăng cường liên kết với các tỉnh, thành và doanh nghiệp lữ hành, tìm kiếm đối tác in ấn bản đồ du lịch Thành phố nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về thông tin du lịch của du khách khi đến trạm... tạo không gian chuyên nghiệp, thân thiện cho du khách khi đến Trạm.

Ngành Du lịch kỳ vọng chương trình kích cầu du lịch TPHCM từ nay đến Tết Quý Mão sẽ được đông đảo người dân và du khách hưởng ứng, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa – lịch sử. Qua đó, người Việt Nam thêm yêu và tự hào về quê hương, đất nước mình; tạo thêm động lực cho ngành du lịch vượt qua khó khăn, thách thức, nhanh chóng hồi phục, đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế của Thành phố nói riêng, cả nước nói chung.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo