Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM chính thức kiến nghị cho học sinh nghỉ hết tháng 3 để đảm bảo sự an toàn và sức khỏe

Đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho học sinh luôn phải được đặt lên hàng đầu

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/2, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã ký công văn gửi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc kiến nghị kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên do dịch bệnh Covid-19.

Trong công văn nêu rõ trước tình hình diễn biến phức tạp khó lường của dịch bệnh Covid-19, trong đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ và chưa có dấu hiệu ổn định trong thời gian ngắn sắp tới. Với tinh thần đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho học sinh luôn phải được đặt lên hàng đầu và nhằm giúp các địa phương, đơn vị, cơ sở giáo dục chủ động trong việc xây dựng triển khai đồng bộ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020, chuẩn bị cho năm học 2020 - 2021 của cả nước; giúp cho học sinh và phụ huynh an tâm, chủ động sắp xếp công việc, sinh hoạt, học tập của gia đình và cá nhân.

Do đó TPHCM kiến nghị Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo thống nhất trong cả nước về việc cho phép kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp đến hết tháng 3 năm 2020; Điều chỉnh thời gian năm học 2019 - 2020, tiếp tục học kỳ II từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2020; dời kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2020 đến cuối tháng 7 năm 2020.

Trước đó, UBND TPHCM cũng đã có công văn cho phép kéo dài thời gian tạm nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thành phố đến hết tháng 2 năm 2020 vì tình hình dịch bệnh.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo