Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM: 4.628 công dân tham gia nghĩa vụ và công an nhân dân năm 2021

Quang cảnh hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 5/2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TPHCM họp phiên thứ nhất, năm 2021 về công tác gọi thanh niên nhập ngũ. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, Chủ tịch Hội đồng NVQS TPHCM Nguyễn Thành Phong chủ trì phiên họp.

Theo báo cáo của Hội đồng NVQS TPHCM, năm 2021, Chính phủ giao cho TPHCM chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân là 4.628 công dân (chỉ tiêu 1% đảng viên chính thức nhập ngũ), trong đó nghĩa vụ Công an Nhân dân là 828 công dân và 2 công dân nữ.

Đến nay, các quận, huyện và TP Thủ Đức đã cơ bản bảo đảm về chất lượng và chỉ tiêu “tuyển người nào chắc người đó”, ưu tiên tuyển chọn cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và con em cán bộ và những công dân có năng khiếu về thể dục, thể thao, văn nghệ, có trình độ học vấn đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên môn phù hợp với yêu cầu của quân đội. 

Sau khi nghe phản ánh những vướng mắc, khó khăn từ Hội đồng NVQS các quận, huyện và TP Thủ Đức về tiêu chuẩn sức khỏe, công dân có hộ khẩu ở địa phương nhưng không có mặt tại nơi cư trú… Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đề nghị các địa phương cần bám sát địa bàn, kịp thời phản ánh những vướng mắc trong quá trình tuyển quân, bảo đảm đến ngày giao quân phải đủ về chỉ tiêu số lượng và chất lượng đề ra. Bên cạnh đó, công tác tuyển quân, đặc biệt là yêu cầu về chất lượng phải được quan tâm hàng đầu nhằm góp phần từng bước xây dựng quân đội ngày càng vững mạnh.

“Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, Bộ Tư lệnh TPHCM và các đơn vị, địa phương cần tổ chức phòng, chống dịch ở mức cao nhất, chú trọng ở những đơn vị giao, nhận quân, huấn luyện chiến sĩ mới”- Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong lưu ý.

M. Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo