Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TP.HCM: Phê bình bệnh viện yêu cầu bệnh nhân tự chuyển viện

Chiều 16/4, Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh Tăng Chí Thượng cho biết Sở Y tế đã yêu cầu lãnh đạo, tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn rút kinh nghiệm trong việc thực hiện các quy định chuyên môn và chấn chỉnh lại thái độ giao tiếp, ứng xử của bác sỹ, nhân viên bệnh viện này đối với người nhà bệnh nhân.

Theo ông Tăng Chí Thượng, vào lúc 11 giờ ngày 14/4, Khoa Cấp cứu tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn có tiếp nhận bệnh nhi N.N.B.H. (4 tuổi, ngụ tại Quận 12) được người nhà đưa đến cấp cứu do ngã cầu thang.

Khi vào Khoa Cấp cứu, bệnh nhi được các bác sỹ khám và đánh giá tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, có một vết thương ở vùng cằm kích thước 2x1cm, mẻ răng số 4 hàm dưới phải.

Ngay lập tức, bệnh nhi được chỉ định nhập viện vào Khoa Liên Chuyên khoa (Mắt-Tai Mũi họng) để xử lý vết thương và chờ chụp phim X-quang.

Sau khi nhập viện, người nhà bệnh nhi yêu cầu được khâu thẩm mỹ và chụp X-Quang nhưng do máy X-Quang bệnh viện đang bảo trì nên không chụp được, đồng thời bệnh viện cũng không có khoa thẩm mỹ nên các bác sỹ khuyên người nhà bệnh nhi chuyển đến bệnh viện khác. Tuy nhiên, các bác sỹ trong ca trực đã không làm giấy chuyển tuyến cho bệnh nhi mà hướng dẫn người nhà tự đưa bệnh nhi lên bệnh viện tuyến trên.

Bức xúc trước thái độ của nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn, gia đình bệnh nhi đã phản ánh lên đường dây nóng của Sở Y tế đồng thời ghi hình, tung lên mạng xã hội.

Bác sỹ Lê Văn Thạnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn, thừa nhận ca trực đã có những sai sót khiến người nhà bệnh nhi bức xúc như không chụp X-quang ngay theo yêu cầu của người nhà bệnh nhi, song song đó, việc các bác sỹ Khoa Liên Chuyên khoa không làm giấy chuyển tuyến cho người bệnh mà yêu cầu người nhà tự đưa bệnh nhân đi cũng sai quy định.

Ngay sau khi tìm hiểu thông tin vụ việc, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan, rút kinh nghiệm toàn bệnh viện, đồng thời yêu cầu Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn xin lỗi và giải thích rõ ràng với người nhà bệnh nhân.

Sở Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện chấn chỉnh việc tuân thủ nghiêm các quy định chuyên môn, đặc biệt là quy định chuyển tuyến khi quá khả năng chuyên môn hoặc khi người bệnh yêu cầu. Bệnh viện cũng cần rút kinh nghiệm bảo trì máy móc thiết bị vào giờ ít bệnh nhân, đồng thời có thông báo công khai với bệnh nhân tránh sự hiểu lầm không đáng có. Đặc biệt chấn chỉnh ngay thái độ giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo