Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tôn vinh giá trị của sách

Lãnh đạo quận tham quan Thư viện sách quận Bình Thạnh

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/4, UBND quận Bình Thạnh đã khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 8. Tham dự có các đồng chí: Đỗ Thị Minh Quân, Phó Chủ tịch HĐND quận; Thái Thị Hồng Nga, Phó Chủ tịch UBND quận; Võ Thị Phương Uyên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh…

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Thái Thị Hồng Nga nhấn mạnh: Ngày sách Việt Nam là một sự kiện văn hóa quan trọng để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, là dịp tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách.

Đồng chí Thái Thị Hồng Nga khẳng định đây cũng là dịp đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam. Qua đó, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của Nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu tham quan và đọc sách tại Thư viện quận Bình Thạnh, số 140 Lê Văn Duyệt, Phường 1. Dịp này, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh đã trao tặng tủ sách trị giá 10 triệu đồng cho Trường Tiểu học Phan Văn Trị. 

Giang Tây


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo