Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tổ chức phiên tòa giả định chuyên đề “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em”

Toàn cảnh phiên tòa giả định

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/4, Chi hội Luật sư Hội bảo vệ quyền trẻ em TPHCM phối hợp cùng Hội đồng đội Trung ương, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nhà Bè và trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức phiên tòa giả định với chuyên đề “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em” tại trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Phiên tòa giả định được tái hiện dưới hình thức sân khấu hóa dựa trên một vụ án có thật, có nội dung xét xử vụ án hình sự sơ thẩm về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Với cách thể hiện dễ hiểu, tình huống giả định sát với thực tế, nội dung thể hiện sinh động, phù hợp đã giúp các em học sinh nhận thức rõ về tính nghiêm minh của pháp luật, để từ đó phòng ngừa những hành vi vi phạm pháp luật về xâm hại tình dục trẻ em. Sau phiên tòa, rất nhiều học sinh đặt câu hỏi, xin ý kiến tư vấn từ các luật sư về những vấn đề liên quan đến chủ đề xâm hại tình dục trẻ em.

Được biết, phiên tòa giả định nhằm góp phần đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền giáo dục pháp luật nâng cao ý thức “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”, mong muốn các hành vi xâm hại trẻ em phải được lên án mạnh mẽ và những kẻ phạm tội sẽ phải đối diện sự trừng phạt thích đáng từ pháp luật. Đồng thời, thông qua đó cũng nhằm giúp các em có kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết để phòng ngừa xâm hại tình dục, bảo vệ bản thân trước vấn nạn này.

Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo