Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tổ chức Ngày hội giảm thiểu rác thải nhựa tại chung cư và chợ dân sinh

Trao tặng túi tái chế làm từ các phông chương trình cho người dân

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/10, Cụm thi đua số 1 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Tphcm gồm: Ủy ban Hội các Quận 1, 3, 5, 10, 11 và Tân Bình đã phối hợp tổ chức Ngày hội giảm thiểu rác thải nhựa tại chung cư và chợ dân sinh năm 2020, tại Quận 3. Ngày hội có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo các Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các quận thuộc Cụm thi đua số 1 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.

Trong khuôn khổ chương trình, các đồng chí lãnh đạo các Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các quận thuộc Cụm thi đua số 1 đã hướng dẫn các bạn hội viên, thanh niên sử dụng ứng dụng “mGreen” nhằm thực hiện hiệu quả việc phân loại rác, vừa chung tay bảo vệ môi trường, vừa được tích điểm để có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn từ nhà phát hành ứng dụng.

Cũng trong Ngày hội, nhiều hoạt động ý nghĩa cũng được tổ chức như tặng 100 túi tái chế làm từ các phông chương trình không còn được sử dụng để thay thế túi nilong; trao 5 bảng tượng trưng “Gian chợ xanh” cho 5 gian hàng tại chợ dân sinh Nguyễn Văn Trỗi (Phường 14, Quận 3); thực hiện 2 “Chuyến xe xanh” – trao tặng 150 cây xanh cho người dân...

Thông qua Ngày hội, Ban tổ chức mong muốn sẽ truyền tải đến người dân thông điệp hãy từ bỏ thói quen sử dụng túi nilong khó phân hủy, khuyến khích sử dụng các sản phẩm tái chế, thân thiện với môi trường nhằm xây dựng môi trường sống xanh – sạch – đẹp.

Bùi Duy Hưng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo