Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tổ chức các Chi nhánh thuộc Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Quận 2 được sáp nhập thành Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Thủ Đức.

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa ban hành quyết định về tổ chức các Chi nhánh thuộc Văn phòng đăng ký đất đai TP trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.

Theo đó, TP tổ chức các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tại TP thuộc TP, quận, huyện gồm: TP Thủ Đức, Quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ.

Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai là đơn vị trực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai TP, chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai TP và thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai TP trên phạm vi địa bàn quản lý theo quy định của pháp luật. Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai là đơn vị hạch toán phụ thuộc, chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Văn phòng Đăng ký đất đai TP về tài chính - kế toán, có con dấu riêng và được bố trí văn phòng, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.

Về cơ cấu tổ chức bộ máy, mỗi Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có Giám đốc, không quá 2 Phó Giám đốc và các bộ phận chuyên môn.

Quyết định của UBND TP cũng nêu rõ, trong quá trình thực hiện sắp xếp lại các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Thủ Đức, số lượng Phó Giám đốc của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Thủ Đức do sáp nhập, hợp nhất Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai các Quận 2, 9 và Thủ Đức có thể cao hơn quy định tại quyết định này. Trong trường hợp có Phó Giám đốc nghỉ hưu hoặc điều chuyển công tác thì không được bổ sung và phải có giải pháp điều chỉnh, sắp xếp lại đối với số Phó Giám đốc của các Chi nhánh vượt quy định để đảm bảo trong thời hạn 3 năm kể từ ngày sáp nhập, hợp nhất số lượng Phó Giám đốc của các Chi nhánh phải thực hiện theo đúng quy định.

Đồng thời, giữ nguyên hiện trạng về số lượng người làm việc của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai các Quận 2, 9 và Thủ Đức trước khi sáp nhập, hợp nhất để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Thủ Đức. Sau đó, trên cơ sở xác định vị trí việc làm phải có giải pháp điều chỉnh, sắp xếp, sử dụng số lượng người làm việc sao cho phù hợp chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Thủ Đức.

Bên cạnh đó, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Thủ Đức được kế thừa nguyên trạng việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 2, 9 và Thủ Đức.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo