Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM

Các đại biểu dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm liệt sĩ TNXP TPHCM. (Ảnh: Hoàng Vân)

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), sáng 22/7, Lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) TPHCM đã tổ chức cho hơn 230 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, đội viên TNXP qua các thời kỳ đến thăm và dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Bia tưởng niệm TNXP TPHCM,  xã Long Phước, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.

Trước anh linh 99 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ chiến đấu và phục vụ chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam, các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, ghi nhớ mãi mãi hình tượng cao đẹp, tiêu biểu nhất của tinh thần yêu nước, không sợ hy sinh, gian khổ của tuổi trẻ TPHCM nói chung và của TNXP nói riêng. Tuổi trẻ TNXP hôm nay tiếp tục đem sức lực, trí tuệ của mình để làm giàu cho quê hương, đất nước.

Nằm trên tuyến đường đi biên giới Việt Nam – Campuchia, Khu tưởng niệm liệt sĩ TNXP có tổng diện tích xây dựng là 5,56 ha gồm những hạng mục: Đền tưởng niệm, nhà lưu niệm, tiểu cảnh, hồ nước… Khu Tưởng niệm được xây dựng nhằm tri ân những cán bộ, đội viên TNXP đã hy sinh trên chiến trường biên giới Tây Nam.

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm liệt sĩ TNXP TPHCM, xã Long Phước, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. (Ảnh: Hoàng Vân) Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm liệt sĩ TNXP TPHCM, xã Long Phước, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. (Ảnh: Hoàng Vân)

Được biết, trong đợi kỷ niệm này, Lực lượng TNXP TP và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã đến thăm và tặng quà cho 147 gia đình liệt sĩ, thương binh, tử sĩ TNXP. Mỗi gia đình nhận được một phần quà trị giá 500.000 đồng và tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể, sẽ được nhận mức tiền hỗ trợ từ 500.000 đồng đến 1.500.000 đồng với tổng số tiền là 177.500.000 đồng. Đoàn Thanh niên Lực lượng TNXP TP tổ chức thăm, tặng quà và phụng dưỡng 8 Mẹ Việt Nam anh hùng tại tỉnh Bến Tre và 1 Mẹ liệt sĩ TNXP.

Đây là hoạt động truyền thống hằng năm của Lực lượng TNXP TP nhằm tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, qua đó góp phần vun đắp tình yêu quê hương đất nước cho các thế hệ TNXP TP ngày nay.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo