Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thực hiện bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện bám sát chức trách, nhiệm vụ

Các đồng chí lãnh đạo chủ trì hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 29/8, Quận ủy Quận 9 tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề “thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc xây dựng kế hoạch cá nhân và bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu đối với cán bộ, đảng viên”. Thạm dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Cao Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy.

Báo cáo đề dẫn tại hội nghị đã khẳng định việc xây dựng kế hoạch cá nhân và bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu đối với cán bộ đảng viên là việc làm cụ thể, hằng ngày trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao; nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW khóa XII. Cụ thể hóa việc thực hiện, thời gian qua đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; định kỳ thực hiện đánh giá kết quả thực hiện các nội dung đăng ký, làm cơ sở phân tích chất lượng và xét thi đua. Từ đó, đã tạo được hiệu ứng tích cực trong học tập và làm theo gương Bác, từ thực hành tiết kiệm đến phát huy tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; nhiều đơn vị tiếp tục chọn những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong nhân dân để đăng ký thực hiện và tập trung giải quyết. Tuy nhiên qua theo dõi, cho thấy một số cơ sở, đơn vị công tác chỉ đạo còn chậm, chưa cụ thể nội dung đăng ký, còn hình thức. Trong thảo luận, các đại biểu đã đóng góp ý kiến, đặc biệt là chia sẻ những kinh nghiệm và trao đổi các giải pháp thực hiện về công tác lãnh đạo, chỉ đạo; định hướng nội dung đăng ký, góp ý; đánh giá chuyển biến và kinh nghiệm.

Qua báo cáo kết quả và góp ý thảo luận, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đánh giá thời gian việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 trên địa bàn quận có nhiều cách làm mới; việc giới thiệu trong nêu gương của cán bộ, đảng viên tạo được sự tiếp cận qua các ứng dụng tin học, là cơ sở để việc thực hiện việc cam kết, tu dưỡng có sự thuận lợi trong chia sẻ, học tập; qua đó góp phần cùng với thành phố, quận thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Cao Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy nêu rõ bên cạnh kết quả đạt được, thì đây là nhiệm vụ đòi hỏi tư duy, nhận thức và tinh thần trách nhiệm, cần thẳng thắn nhìn nhận để có giải pháp hiệu quả. Trong đó cần tập trung vào các nội dung là tiếp tục đảm bảo công tác quán triệt thực hiện; kịp thời đôn đốc nhắc nhở việc thực hiện bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện bám sát chức trách, nhiệm vụ; trong sinh hoạt chi bộ có nội dung đánh giá thực hiện cam kết; chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, tự kiểm tra, giám sát trong thực hiện.

Ngọc Quý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo