Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thua Thái Lan 0-1, đội tuyển Việt Nam giành Huy chương bạc

Hoàng Đức tiếc nuối sau pha dứt điểm không thành công. (Ảnh: Đức Cường)

(Thanhuytphcm.vn)- Mục tiêu giành lại ngôi vô địch AFF Cup của đội tuyển Việt Nam, đồng thời làm món quà chia tay HLV Park Hang-seo đã bất thành. Đội tuyển Việt Nam đã thua 0-1 chung cuộc và đành về nhì.

Chấn thương của hậu vệ Bùi Tiến Dũng cùng phong độ không tốt của Duy Mạnh trong trận chung kết lượt đi đã buộc HLV Park Hang-seo có sự điều chỉnh ở hàng phòng ngự khi ông đưa Thanh Bình và Việt Anh vào đội hình xuất phát bên cạnh thủ quân Ngọc Hải. Còn ở khu trung tuyến, ông sử dụng bộ ba Tuấn Anh, Hùng Dũng, Hoàng Đức thi đấu phía sau cặp tiền đạo Tiến Linh và Văn Đức.

Với tâm lý tốt hơn từ trận thắng ở lượt đi, các cầu thủ Thái Lan nhập cuộc khá thoải mái, trong khi đội tuyển Việt Nam không bất ngờ khi tiếp cận trận đấu với lối chơi thận trọng. Thế trận khá cân bằng khi lối đá chặt chẽ của đội tuyển Việt Nam phần nào hạn chế các pha tiếp cận sâu vào vòng 16m50 của cầu thủ đội chủ nhà.

Đến phút 25, thế trận cân bằng đã bị phá vỡ từ cú sút xa hiểm hóc của thủ quân Theerathon đánh bại thủ môn Văn Lâm ghi bàn mở tỷ số cho Thái Lan. Lúc này, đến lượt các cầu thủ áo đỏ dâng cao để tìm bàn gỡ trong khi đội chủ nhà vận hành lối đá chắc chắn, chờ thời điểm đẩy cao tốc độ trận đấu.

Sức ép tiếp tục được đội Việt Nam duy trì trong hiệp 2, lần lượt Duy Mạnh, Tuấn Hải, Văn Toàn được tung vào sân. HLV Park Hang-seo hy vọng sự càn lướt của Tuấn Hải “khoan” thủng hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà. Nhưng những nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam đã không thành công, không có bàn thắng nào được ghi đành chấp nhận thua 0-1 ở trận chung kết lượt về.

Với tổng tỷ số chung cuộc sau hai lượt là 2-3, đội tuyển Việt Nam chỉ về nhì ở AFF Cup 2022, trong khi đó Thái Lan đã bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo