Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand giao lưu cùng đại diện đội tuyển nữ Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao áo đấu của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tặng Thủ tướng New Zealand. Ảnh: Thái Linh

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 14/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã có buổi gặp đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam, nhân sự kiện đội chuẩn bị tham dự Giải vô địch bóng đá nữ thế giới năm 2023 tại New Zealand và Australia.

Buổi gặp gỡ có sự góp mặt của Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Xuân Vũ, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung, các thành viên Ban huấn luyện cùng các tuyển thủ: Chương Thị Kiều, Phạm Thị Hải Yến, Thái Thị Thảo, Hoàng Thị Loan và Nguyễn Thị Thanh Nhã.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao tặng áo đấu có chữ ký của các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam - vừa lần đầu giành vé tham dự FIFA World Cup nữ 2023 - tới Thủ tướng New Zealand. Đáp lại, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cũng đã trao tặng áo đấu của đội tuyển nữ New Zealand tới Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã động viên, hỏi thăm HLV Mai Đức Chung cùng đại diện các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam. Trong phần trao đổi ngắn với trợ lý thể lực Cedric Roger của ĐT nữ Việt Nam, bà Ardern đã giới thiệu sơ qua về điều kiện thời tiết, cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện, các địa điểm thi đấu của ĐT nữ Việt Nam tại New Zealand sắp tới. Thủ tướng Jacinda Ardern nhấn mạnh, sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để giúp ĐT nữ Việt Nam sớm thích nghi, có được sự chuẩn bị tốt nhất trong thời gian sang tập huấn trước thềm World Cup nữ 2023.

Thủ tướng New Zealand trao áo đấu của đội tuyển bóng đá nữ New Zealand tặng Thủ tướng Phạm Minh Chính. Ảnh: Quang Phúc Thủ tướng New Zealand trao áo đấu của đội tuyển bóng đá nữ New Zealand tặng Thủ tướng Phạm Minh Chính. Ảnh: Quang Phúc

New Zealand và Australia là hai quốc gia đồng chủ nhà cho Vòng chung kết World Cup nữ 2023 mà bảng đấu của đội tuyển Việt Nam nằm ở New Zealand. Phát biểu nhân sự kiện này, HLV trưởng Mai Đức Chung nói: “Đây là lần thứ 2, tôi được diện kiến bà Thủ tướng New Zealand. Trước đó, tôi có gặp gỡ bà Ardern khi sang New Zealand khảo sát, dự lễ bốc thăm chia bảng World Cup nữ 2023. Lần này rất vinh dự là được đón tiếp bà Jacinda Ardern tại Việt Nam. Tôi rất vui sướng, tự hào khi đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên được dự World Cup. Đây là vinh dự cho cả đất nước Việt Nam, chứ không của riêng ai”.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo