Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thu giữ hơn 3.000 viên thuốc hỗ trợ điều trị Covid-19 nhập lậu

Lực lượng chức năng kiểm tra các hộp thuốc các loại có tác dụng điều trị, hỗ trợ điều trị Covid-19, được nhập lậu. (Ảnh: Cục Hải quan TPHCM cung cấp).

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 3/11, Cục Hải quan TPHCM cho biết, đã phát hiện, thu giữ 266 hộp thuốc các loại (hơn 3.000 viên) có tác dụng điều trị, hỗ trợ điều trị Covid-19, được nhập lậu.

Cụ thể, ngày 29/10/2021, Cục Hải quan TPHCM đã phối hợp với Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam (Đội 3) - Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan tiến hành khám xét 2 bưu kiện nhập khẩu qua đường chuyển phát nhanh tại kho Bưu cục ngoại dịch, thuộc địa bàn Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh – Cục Hải quan TPHCM. Kết quả kiểm tra 2 kiện hàng nhập khẩu theo loại hình quà biếu, tặng, đã phát hiện 266 hộp thuốc các loại (hơn 3.000 viên) có tác dụng điều trị, hỗ trợ điều trị Covid-19. Số thuốc nêu trên được các đối tượng cất giấu lẫn trong một vài món đồ dùng cá nhân, như: quần áo, bánh kẹo...

266 hộp thuốc các loại (hơn 3.000 viên) có tác dụng điều trị, hỗ trợ điều trị Covid-19, được nhập lậu. (Ảnh: Cục Hải quan TPHCM cung cấp). 266 hộp thuốc các loại (hơn 3.000 viên) có tác dụng điều trị, hỗ trợ điều trị Covid-19, được nhập lậu. (Ảnh: Cục Hải quan TPHCM cung cấp).

Theo thông tin từ cơ quan hải quan, 2 kiện hàng chứa thuốc nhập lậu nêu trên được gửi về từ Nga cho 2 người nhận có địa chỉ tại TPHCM. Lô hàng được nhập khẩu theo chuyến bay thẳng từ Nga về Hà Nội, sau đó được vận chuyển vào TPHCM. Qua xác minh của cơ quan hải quan theo địa chỉ người nhận cho thấy, cả hai địa chỉ nhận hàng thể hiện trên kiện hàng đều là địa chỉ không có thật. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Trong thời gian qua, ngoài việc tạo thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân nhập khẩu hàng hóa phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, Cục Hải quan TPHCM đã phối hợp tốt với các lực lượng chống buôn lậu trong và ngoài ngành thực hiện công tác kiểm soát chặt chẽ hàng hóa xuất nhập khẩu, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật về hải quan, nhất là tân dược nhập lậu, góp phần đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dân.

Thanh Xuân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo