Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thí điểm mở rộng phố đi bộ Bùi Viện

Phố đi bộ Bùi Viện, Quận 1 là địa điểm thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Ảnh: Ngọc Tiến.

(Thanhuytphcm.vn) - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến vừa chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND Quận 1 về triển khai thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy về Phố đi bộ Bùi Viện.

Theo đó, về phương án mở rộng phố đi bộ Bùi Viện, UBND TP giao Sở Du lịch TP phối hợp với UBND Quận 1 và các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện thí điểm phương án mở rộng phố đi bộ; trong đó phải đảm bảo công tác quản lý tổ chức tốt hơn, đẹp hơn; công tác an ninh trật tự được tăng cường, các hoạt động văn hóa được cải thiện và góp phần giảm tải khu vực hiện tại.

Theo Đề án tổ chức hoạt động phố đi bộ Bùi Viện mở rộng của UBND Quận 1 sẽ mở rộng về không gian (thêm đường Bùi Viện đoạn từ Đỗ Quang Đẩu đến Cống Quỳnh và đường Đỗ Quang Đẩu đoạn từ Bùi Viện đến Phạm Ngũ Lão) và thời gian (tổ chức phố đi bộ từ 19 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần).

Theo đánh giá của UBND Quận 1, việc triển khai mở rộng phố đi bộ Bùi Viện sẽ mang lại những lợi ích đối với người dân trong khu vực như: Các hộ dân không kinh doanh hoặc sinh sống trong hẻm, việc thực hiện cải tạo, chỉnh trang đô thị sẽ mang lại không gian sống tốt, điều kiện vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị được cải thiện. Đồng thời, mang lại lợi ích về tài sản giá nhà đất, giá thuê mặt bằng tăng. Việc đưa các cơ sở kinh doanh vào quy hoạch phát triển có định hướng sẽ kiểm soát tình hình hoạt động của các cơ sở, tránh tình trạng tự phát gây mất trật tự, ảnh hưởng đời sống sinh hoạt người dân trong khu vực.

Đối với các cơ sở có hoạt động kinh doanh sẽ được quy hoạch, định hướng phát triển một cách cụ thể, có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển hoạt động kinh doanh, xây dựng, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ.

Còn đối với du khách trong và ngoài nước có một địa điểm vui chơi, giải trí tốt; được bảo đảm các quyền lợi, điều kiện an toàn an ninh du lịch; được phục vụ các sản phẩm du lịch đặc sắc, đa dạng và các chương trình hoạt động lễ hội, giao lưu văn hóa tổ chức tại khu vực.

Bên cạnh đó, UBND TP giao UBND Quận 1 chủ trì phối hợp với Sở Công thương TP, Sở Giao thông Vận tải TP, Sở Du lịch TP và các đơn vị liên quan rà soát, phân bổ hợp lý các loại hình kinh doanh, loại hình dịch vụ ở từng khu vực của tuyến đường, đảm bảo tính mỹ quan, đảm bảo các hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm, ăn uống trong tổng thể khu phố đi bộ. Đồng thời, phối hợp với Sở Du lịch TP rà soát, bổ sung và hoàn thiện quy chế quản lý hoạt động phố đi bộ để đảm bảo hành vi ứng xử văn minh, lịch sự khi tham gia vào hoạt động tại phố đi bộ…

Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo