Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thắng Dortmund 2-1, đội tuyển Việt Nam chạy đà thuận lợi cho AFF Cup 2022

Trọng Hoàng chia vui cùng Tiến Linh (số 22) sau bàn gỡ hòa 1-1. Ảnh: Minh Hoàng

(Thanhuytphcm.vn)- Vào tối 30/11, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu trận giao hữu quốc tế với CLB danh tiếng của Đức là Borussia Dortmund và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Đây là một trong những trận đấu giao hữu nhằm giúp các cầu thủ Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Là trận giao hữu nên hai đội thống nhất thay người không giới hạn nhằm để giúp hai Ban huấn luyện cùng kiểm tra, rà soát đội hình. Phía Dortmund, do một số cầu thủ đang cùng đội tuyển Đức tham dự World Cup 2022 nên HLV Tezic tung nhiều cầu thủ U23 vào sân, chỉ có một vài cầu thủ thường đá chính có tên ở đội hình xuất phát như Hummels, Ozcan, Malen, Schuls.

Về phía đội chủ nhà, HLV Park Hang-seo cũng có nhiều thay đổi ở đội hình xuất phát so với các trận gần đây. Đáng chú ý là hai cầu thủ trở lại sau thời gian điều trị chấn thương là thủ môn Văn Toản và tiền vệ Trọng Hoàng.

Ngay từ đầu trận, đôi bên đã chủ động mở trận đấu với lối đá tấn công. Phút 13 Dortmund đã vượt lên dẫn trước với bàn thắng được dàn xếp như một bài tập. Nico Schulz dốc bóng nhanh ở biên trái rồi tạt bóng ngang vào trong trung lộ cho Passlack, cầu thủ này nhả bóng lại vừa tầm để Malen sút luôn từ cự ly gần tung lưới đội chủ nhà. Thế trận tấn công tiếp tục được đôi bên duy trì. Đến phút 36, đội chủ nhà có được bàn gỡ hòa 1-1 từ cú đá bồi cận thành của Tiến Linh.

Thi đấu chưa hết sức, nhưng Borussia Dortmund cũng giúp cho đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu bổ ích trước thềm AFF Cup 2022. Ảnh: Minh Hoàng Thi đấu chưa hết sức, nhưng Borussia Dortmund cũng giúp cho đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu bổ ích trước thềm AFF Cup 2022. Ảnh: Minh Hoàng

Sang đầu hiệp 2, hai đội cùng thay nhiều cầu thủ. Phía Dortmund thay một lúc 8 cầu thủ ngay từ đầu hiệp đấu này; trong khi đội chủ nhà cũng lần lượt thay 10 cầu thủ. Thay đổi gần như đội hình mới nên hai đội tiếp tục duy trì lối chơi tấn công cởi mở. Đến phút 85, đội chủ nhà đã vượt lên dẫn trước 2-1 từ pha đá phạt 11m do công Tuấn Hải sau khi Văn Thanh bị phạm lỗi trong vòng 16m50.

Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển vào Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục tập huấn trước khi trở ra Hà Nội thi đấu trận giao hữu còn lại gặp đội tuyển Philippines vào ngày 14/12.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo