Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tham gia Cuộc thi “Pháp luật học đường năm 2019” để nâng cao nhận thức và ý thức pháp luật trong học sinh

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có thông báo về việc triển khai, hưởng ứng tham gia Cuộc thi “Pháp luật học đường năm 2019”. Trong đó, đề nghị Hiệu trưởng các trường THPT; Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung tâm GDNN-GDTX tuyên truyền, phổ biến, khuyến khích học sinh, học viên tham gia Cuộc thi thông qua cổng thông tin điện tử http://timhieuphapluat.vn.

Cuộc thi do Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục và Đào Tạo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup phối hợp tổ chức, với các kiến thức về pháp luật cơ bản và mở rộng bám sát chương trình học, giúp các em không chỉ được ôn luyện kiến thức trên lớp mà còn trang bị được thêm nhiều kiến thức pháp luật phù hợp, nâng cao nhận thức và ý thức pháp luật.

Thông qua cuộc thi, các thí sinh sẽ có cơ hội tiếp cận các kiến thức cơ bản và cần thiết về pháp luật học đường như các quyền dân sự cơ bản của công dân; trách nhiệm pháp lý theo đúng lứa tuổi; nhận diện về một số hành vi thường diễn ra trong nhà trường… Từ đó, giúp các em xây dựng và hình thành những thái độ sống đúng đắn, tích cực, trở thành các công dân có ích cho xã hội. Ngoài ra, thí sinh tham gia thi còn nhận các giải thưởng giá trị cũng như Giấy chứng nhận đạt giải từ Ban tổ chức Cuộc thi.

Năm 2019, Cuộc thi đã được mở rộng đến 63 tỉnh, thành trên cả nước với hình thức thi đấu trực tuyến theo dạng trả lời trắc nghiệm. Các thí sinh tham gia thi sẽ trải qua 3 vòng thi: vòng loại với 6 tuần thi, vòng bán kết và vòng chung kết toàn quốc dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3/2020.

H.Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo