Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tay vợt Lý Hoàng Nam vào chung kết giải quần vợt M15 Cancun Mexico

Lý Hoàng Nam xuất sắc vào chung kết sau 2 chiến thắng ngược dòng liên tiếp. (Ảnh: VTF)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 28/11 (giờ Việt Nam), tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 703 thế giới) đã giành quyền vào chung kết đơn nam Giải quần vợt nhà nghề M15 Cancun Mexico. Đây là kết quả xứng đáng sau những nỗ lực tuyệt vời Hoàng Nam, trong tình thế bị dẫn trước nhưng anh đã ngược dòng thắng 2 trận liên tiếp chỉ trong 1 ngày.

Trong trận tứ kết diễn ra khuya 27/11, Lý Hoàng Nam đánh bại hạt giống số 5 người Slovenia Matic Spec với tỷ số 2-1 (1/6, 6/1, 6/3). Ở trận đấu này, Hoàng Nam nhập cuộc lép vế trước tay vợt 26 tuổi của Slovenia. Matic Spec thi đấu chủ động và giành chiến thắng cách biệt 6/1 ở ván đầu. Tuy nhiên, Lý Hoàng Nam nhanh chóng lấy lại tinh thần, có những điều chỉnh kịp thời để thắng lại 6/1 trong ván hai. Lên tinh thần, Hoàng Nam đã giành lại thế chủ động và thắng luôn ván quyết định 6/3, sau gần 2 giờ tranh tài.

Ngay sau đó, ở trận bán kết sáng 28/11 gặp tay vợt 18 tuổi người Mỹ Dali Blanch (hạng 1.099 thế giới), Lý Hoàng Nam lại rơi vào tình thế bất lợi khi để Dali Blanch thắng 6/3 ở ván đầu. Một lần nữa bị dẫn trước, nhưng Lý Hoàng Nam không hề nao núng. Anh đã chứng tỏ bản lĩnh để vượt qua tay vợt trẻ 6/2 ở ván hai và cân bằng tỷ số. Hưng phấn với kết quả này, ở ván quyết định, Hoàng Nam tiếp tục thắng 6/3, hoàn tất cuộc ngược dòng ngoạn mục để giành quyền vào chơi trận tranh ngôi vô địch.

Đối thủ của Lý Hoàng Nam ở chung kết là tay vợt thắng trong cặp bán kết giữa hạt giống số 1 người Nhật Ochi Makoto (hạng 601 thế giới) với hạt giống số 7 người Anh Giles Hussey (hạng 869 thế giới).

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo