Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chặng 5 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2020:

Tay đua ngoại binh TPHCM Javier chiếm áo đỏ

Ngoại binh Javier của TPHCM chinh phục đỉnh đèo Hải Vân đầu tiên, chiếm áo đỏ tổng sắp

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/5, tay đua ngoại binh Javier Sarda Perez của TPHCM đã xuất sắc đánh chiếm chiếc áo đỏ vua leo núi khi giành chiến thắng ở đỉnh đèo Hải Vân, tại chặng 5 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2020 “Non sông liền một dải”.

Chặng đấu này có lộ trình chỉ khoảng 113km nhưng lại đầy thử thách đối với các cua-rơ khi phải liên tục chinh phục 3 ngọn đèo Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân. Trong đó, đèo Hải Vân được mệnh danh “thiên hạ đệ nhất hùng quan”, là ngọn đèo được giới chuyên môn xếp vào đèo loại hai về độ khó, chỉ sau đèo Ngoạn Mục.

Lộ trình đầy nhọc nhằn nên các đội mạnh phải tính toán chiến thuật sao cho hợp lý nhất. Ngay sau khi xuất phát, một nhóm các tay đua ít có khả năng tranh chấp các thứ hạng cá nhân cao đã vượt lên dẫn đầu đoàn đua để phá điểm thưởng dọc đường và thắng điểm ở hai ngọn đèo nhỏ Phước Tượng, Phú Gia.

Tay đua Nguyễn Hoàng Giang của Lộc trời An Giang lần đầu tiên nhất chặng Tay đua Nguyễn Hoàng Giang của Lộc trời An Giang lần đầu tiên nhất chặng

Và như mọi năm, cuộc chiến chỉ thực sự hấp dẫn khi đoàn đua đến chân đèo Hải Vân. Những tay đua leo đèo cự phách như Javier Perez, Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai), áo vàng tổng sắp Nguyễn Tấn Hoài, Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp), “thần núi” Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc Trời An Giang)... bắt đầu tấn công quyết liệt.

Với nền tảng thể lực bền bỉ và những guồng chân mạnh mẽ, Javier - tay đua người Tây Ban Nha đang khoác áo TPHCM đã một mình chinh phục đỉnh đèo Hải Vân đầu tiên, qua đó đánh chiếm thành công chiếc áo đỏ vua leo núi.

Sau khi vượt qua đèo Hải Vân, cả đoàn đua tăng tốc rượt đuổi nhau lao nhanh về đích. Một nhóm gần 10 tay đua đã vượt lên, kéo nhau về tranh nước rút. Kết quả, tay đua Nguyễn Hoàng Giang (đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang) đã tỏ ra mạnh mẽ hơn trong màn đua tốc độ để cán mức đầu tiên tại tại thành phố Đà Nẵng, hoàn tất chặng đua nhọc nhằn với thành tích 2 giờ 47 phút 52 giây.

Tay đua Nguyễn Tấn Hoài của đội Dược Domesco Đồng Tháp thi đấu khôn ngoan và giữ được khoảng cách an toàn với các tay đua tranh chấp, nên vẫn nắm chắc áo vàng và áo xanh tổng sắp. Áo trắng vẫn thuộc về tay đua trẻ Võ Thanh An (đội 620 Châu Thới Vĩnh Long).

Ngày 24/5, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 6 từ thành phố Đà Nẵng đến thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam có lộ trình dự kiến 130 km.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo