Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tập trung nâng cao bản lĩnh chính trị, tính chiến đấu tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Điểm cầu tại Đảng bộ Trường Cao đẳng công nghệ Thủ Đức

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/11, Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức tổng kết 10 năm công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Huỳnh Long, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sở đã ghi nhận các thành tích đạt được của các đảng bộ, chi bộ cơ sở, biểu dương các đảng bộ, chi bộ nhất là các đồng chí đảng viên trẻ, cảm tình đảng tham gia tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19.

10 năm qua, các cơ sở đảng tăng từ 20 cơ sở lên đến 29 cơ sở; đảng viên cũng tăng lên. Đội ngũ cán bộ, đảng viên và cấp ủy viên các cấp ổn định về tư tưởng, vững vàng, yên tâm công tác, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên.

Từ năm 2010 đến 2020, toàn Đảng bộ Sở đã kết nạp 567 đảng viên mới, trong đó có 289 đảng viên nữ, 56 đảng viên là sinh viên. Tất cả các cơ sở đảng luôn đảm bảo sinh hoạt nề nếp định kỳ, đảm bảo tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt đảng và đảm bảo triển khai đầy đủ các bước quy định trong sinh hoạt chi bộ, đảng bộ. Công tác đánh giá xếp loại tổ chức đảng, cán bộ lãnh đạo quản lý, đảng viên hàng năm được triển khai nghiêm túc, đúng quy định.

Tại hội nghị, đại biểu đã nghe trình bày 2 tham luận của Đảng bộ Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng với tham luận “Vai trò của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình, đánh giá xếp loại chất lượng; khen thưởng, kỉ luật trong việc xây dựng tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên”; Chi bộ trường Cao đẳng Viễn Đông với tham luận “Nhiệm vụ chính trị của Nhà trường là trọng tâm, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh là then chốt”.

Hội nghị cũng đã đề ra nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới là nâng cao bản lĩnh chính trị, trí tuệ, tính chiến đấu của toàn đảng bộ đến từng chi bộ cơ sở. Rà soát quy hoạch, bổ nhiệm, đề bạt, luân chuyển cán bộ, quan tâm bố trí cán bộ trẻ, cán bộ nữ theo hướng “động” và “mở”. Mở các lớp bồi dưỡng, chuẩn hóa trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, giáo viên ngành giáo dục. Quan tâm đổi mới công tác tuyên truyền, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào công tác tổ chức, quản lý Đảng.

Nguyễn Đặng An Long


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo