Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tập huấn về nghiệp vụ tiền lương, định mức lao động năm 2021 cho cán bộ công đoàn

Quang cảnh buổi tập huấn

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 1/4, Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn tham dự lớp tập huấn về nghiệp vụ tiền lương, định mức lao động năm 2021 cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở các doanh nghiệp có từ 500 lao động trở lên và đại diện các ban chuyên đề Liên đoàn Lao động Thành phố.

Các đại biểu được nghe giới thiệu những vấn đề về công tác tiền lương và định mức lao động trong doanh nghiệp, nghiệp vụ định mức lao động trong doanh nghiệp và nghiệp vụ tiền lương trong doanh nghiệp. Từ đó cập nhật, trang bị kiến thức mới phù hợp thực tiễn công tác Công đoàn, xác định rõ được vai trò của công tác định mức lao động và tiền lương trong doanh nghiệp và tổ chức thực hiện hiệu quả, đúng quy định hiện hành của Nhà nước một số công việc chủ yếu, quan trọng về công tác định mức lao động và tiền lương trong doanh nghiệp.

Ngoài ra, các đại biểu cũng được thông tin để nắm vững các công việc khi tổ chức thực hiện về định mức lao động và tiền lương trong doanh nghiệp nhằm thực hiện tốt hơn quyền và trách nhiệm của Công đoàn cơ sở, quản lý hiệu quả lao động và khuyến khích, động viên người lao động nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc. Đồng thời bổ sung, cập nhật kiến thức trong việc thương lượng, xây dựng thang lương, bảng lương, định mức lao động trên cơ sở đảm bảo quyền tự chủ của các bên trong quan hệ lao động góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ và sự phát triển của doanh nghiệp.

Đợt tập huấn lần này tổ chức 3 lớp, lớp dành cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở các doanh nghiệp có từ 500 lao động trở lên sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 1 – 3/4/2021.

Văn Phú Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo