Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tạo sức hút du lịch với những điểm đến mang tầm quốc tế

Hội nghị “Kích cầu du lịch trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn”

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/9 tại Hà Nội, hội nghị “Kích cầu du lịch - Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Tổng cục Du lịch tổ chức nhằm tìm ra giải pháp “vực dậy” ngành du lịch trong mùa cuối năm 2020 đã thu hút sự tham gia của đại diện các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, TPHCM... cùng nhiều doanh nghiệp nghỉ dưỡng, lữ hành, khách sạn… Chương trình là sự kiện mở đầu cho các sự kiện kích cầu tiếp theo, được kỳ vọng sẽ tạo cú hích cho ngành du lịch, duy trì phát triển du lịch nội địa, góp phần đưa hoạt động du lịch sôi động trở lại.

Bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho rằng đây là thời điểm cần đẩy mạnh hơn nữa việc liên kết thực hiện kích cầu, tạo các sản phẩm du lịch hấp dẫn. "Chúng tôi tiếp cận kích cầu theo hai hướng: mức giá và nhu cầu của người dân. Hiện nay, khảo sát cho thấy du khách thích đi theo nhóm nhỏ. Vì vậy, chúng tôi xây dựng gói sản phẩm theo cá nhân hóa: nhóm nhỏ, doanh nhân... Ngoài ra, chúng tôi kích cầu vào thị trường TPHCM bằng cách khuyến khích người TPHCM đi du lịch trong thành phố và người nơi khác đến thành phố. Chúng tôi cũng kích cầu hướng ra ngoài bằng cách khuyến khích người TPHCM đi ra các tỉnh, địa phương khác. Kích cầu phải tạo động lực để du lịch có sức sống trở lại, không chỉ nhắm đến một địa phương nào"- bà Võ Thị Ngọc Thúy cho biết. Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM khẳng định sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để đảm bảo an toàn cho du khách đi du lịch. Thời gian tới, đại diện Sở Du lịch TPHCM mong muốn phát huy thực chất liên kết vùng để tạo ra sản phẩm hấp dẫn, kết nối các địa phương, thành phố là một mắt xích của chuỗi địa phương sẵn sàng chào đón du khách.

Cùng với việc đưa ra các giải pháp để phòng dịch, chung sống với dịch bệnh trong thời điểm tới, để đảm bảo vừa an toàn, vừa phát triển kinh tế, nhiều ý kiến đã đưa ra các giải pháp hút khách cụ thể mang tính đột phá. Ông Đặng Thanh Thủy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, một trong những chiến lược phát triển du lịch lâu dài cần hướng tới là xây dựng các điểm đến du lịch cao cấp tầm cỡ khu vực và thế giới.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cũng cho biết sắp tới Đà Nẵng sẽ phát động cuộc thi "Nhớ Đà Nẵng" với mong muốn các du khách tới điểm du lịch biển này trước khi có dịch hay trong thời gian bị mắc kẹt, có thể chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ. Ngoài ra, tới thời điểm này, Đà Nẵng tập trung tạo sản phẩm mới, chiến dịch phát triển sản phẩm về dài hạn. "Chúng ta phải suy nghĩ về tương lai, song song với biện pháp phòng chống dịch một cách kiên quyết và hiệu quả. Với thị trường nội địa, chúng tôi tập trung cho dòng sản phẩm về nội địa như: du lịch thể thao, đính hôn, chương trình liên quan đến sinh thái, hướng về tự nhiên... với đối tượng là nhóm gia đình nhỏ", ông nói.

Khẳng định sẽ chung tay cùng các địa phương, doanh nghiệp trong thời gian tới, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết, đợt kích cầu lần hai này, đã có kinh nghiệm từ đợt trước và để có thể có được sự phục hồi ngoạn mục như giai đoạn 1 thì cần phải có sự vào cuộc của tất cả các bên. Các bên cùng nỗ lực thì khó khăn mới được giải quyết.

Theo lãnh đạo Tổng cục Du lịch, thời gian tới sẽ có nhiều các hoạt động được triển khai, phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị tham gia kích cầu. Cụ thể như Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp chương trình phát động thị trường tại một số địa phương như Hà Nội, Quảng Ninh, Nha Trang, TPHCM… Về phía các địa phương sẽ tiếp tục hỗ trợ cùng các doanh nghiệp tham gia kích cầu, tổ chức chương trình kích cầu du lịch tại thị trường mục tiêu, thực hiện việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện kích cầu như cam kết, đảm bảo quyền lợi của khách. Các liên minh kích cầu cũ và mới tối ưu hóa nguồn lực của liên minh, triển khai kích cầu đảm bảo quyền lợi của các bên tham gia. Các doanh nghiệp đưa ra những sản phẩm hấp dẫn, chính sách linh hoạt để thu hút khách, nêu cao vai trò đầu tàu của các doanh nghiệp lớn.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo