Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tăng trưởng du lịch quốc tế - Phục hồi toàn diện du lịch Việt Nam

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/8, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp Hiệp hội Du lịch TPHCM và Sở Du lịch TPHCM tổ chức khai mạc “Sự kiện liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam 2022”, nhằm góp phần phục hồi ngành Du lịch Thành phố sau đại dịch cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai các chương trình kích cầu du lịch cuối năm trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày từ 8-9/8/2022 tại Hội trường Thống Nhất (TPHCM).

Tham dự sự kiện có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Nguyễn Văn Hùng, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng; đại diện Tổng Lãnh sự quán Nga, Indonesia, Malaysia cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận, Tây Ninh, Lâm Đồng, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, An Giang, Đồng Tháp...

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Khánh cho biết, sự kiện mang chủ đề "Tăng trưởng du lịch quốc tế - Phục hồi toàn diện du lịch Việt Nam" bao gồm các hoạt động trao đổi, giao thương, đàm phán, ký kết giữa các nhà cung ứng du lịch, các điểm đến, các hãng lữ hành nhằm đáp ứng nhu cầu từ các thị trường truyền thống đến thị trường mới. Sự kiện cũng góp phần cho du lịch Việt Nam bắt kịp với xu hướng mới của du lịch toàn cầu sau đại dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng phát biểu Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng phát biểu

Phát biểu chào mừng tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cho biết, năm 2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và đây là năm triển khai thực hiện chương trình phục hồi kinh tế - xã hội sau 2 năm thiệt hại nặng nề do đại dịch Covid-19. Vì vậy, TPHCM đã ban hành các chủ trương, chính sách, chương trình phục hồi, phát triển du lịch; tập trung nâng chất và phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn; đẩy mạnh thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch; khởi động lại hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành trong cả nước.

Trong 7 tháng đầu năm 2022, ngành Du lịch thành phố đã có những khởi sắc đáng khích lệ khi đã đón khoảng 13 triệu lượt khách du lịch nội địa và khoảng hơn 765.000 lượt khách quốc tế. Tổng thu du lịch ước đạt 60 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 76% so với kế hoạch năm 2022. Tuy nhiên, số lượng khách quốc tế nêu trên vẫn còn rất “khiêm tốn” so với trước đại dịch Covid-19 cũng như tiềm năng thu hút khách du lịch của Thành phố.

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng, sự kiện này được kỳ vọng là bước khởi đầu mạnh mẽ cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TPHCM nói riêng, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển và cung ứng dịch vụ du lịch trên cả nước nói chung; hướng tới việc thu hút mạnh mẽ du khách từ thị trường quốc tế sau đại dịch.

Phát biểu chỉ đạo sự kiện, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng cho rằng, năm 2022, Việt Nam đặt mục tiêu đạt 60 triệu lượt khách nội địa. Thời điểm hiện nay, chúng ta đã đạt trên 71 triệu khách du lịch nội địa. Điều đó chứng minh hướng đi đúng của du lịch Việt Nam khi coi du lịch nội địa là bệ đỡ của du lịch quốc tế, vừa chú ý đến thị trường nội địa, vừa từng bước tiếp cận để khai thác thị trường quốc tế.

Các đơn vị du lịch đưa ra nhiều chương trình ưu đãi giảm giá tại chương trình Các đơn vị du lịch đưa ra nhiều chương trình ưu đãi giảm giá tại chương trình

Ông Nguyễn Văn Hùng lưu ý các doanh nghiệp lữ hành phải thực hiện nhiệm vụ là nơi liên kết giữa nhu cầu và điểm đến hiện thực bằng cách kết nối nhiều điểm đến để tạo ra các tour tuyến. Bộ VH-TT-DL cũng đã bàn với Hiệp hội tổ chức sự kiện gói gọn nhìn lại quá trình của hoạt động du lịch Việt Nam nhằm khắc phục được những điểm yếu kém. Từ đó, thông qua kiến nghị của các đơn vị lữ hành để các cơ quan liên quan tổng hợp và xử lý theo thẩm quyền, đồng thời báo cáo lên cấp cao để kiến tạo chính sách.

Điểm nhấn của sự kiện liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam là “Diễn đàn Lữ hành toàn quốc năm 2022”, với hai phiên thảo luận tập trung bàn về “Xu hướng chuyển đổi số trong du lịch quốc tế sau Covid-19: Thực trạng và giải pháp” và “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế tại Việt Nam”. Song song đó còn diễn ra Hội thảo “Đào tạo nhân lực đạt chuẩn quốc tế cho các khách sạn cao cấp trong giai đoạn mới”.

Trong khuôn khổ của sự kiện, các sở, ngành du lịch của các tỉnh, thành phố, các hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch, điểm đến... sẽ giao thương, gặp gỡ, kết nối, giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch giữa các tỉnh, thành phố trên cả nước với nhau. Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, các công ty lữ hành, đơn vị du lịch trong nước cũng tung ra nhiều chương trình ưu đãi giảm giá sâu tới 60% khi mua tour du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống…

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo