Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức người dân phòng, chống dịch trong tình hình mới

Quang cảnh hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 6/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 quận Tân Phú tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn quận Tân Phú - đợt dịch lần thứ 4. Đến dự có Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy Dương Ngọc Hải.

Trong đợt dịch thứ tư, quận Tân Phú là một trong những “điểm nóng”, là địa bàn có nguy cơ cao trong những đầu đợt dịch, với sự nỗ lực của Ban Thường vụ Quận ủy, hệ thống chính trị cơ sở đã từng bước khắc phục những khó khăn, vượt qua thử thách, Đảng bộ và nhân dân quận đã thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch, từ địa bàn có nguy cơ cao giảm dần đến nay đạt cấp độ 1. trong đó, số lượng ca nhiễm mới trong tuần đạt cấp độ 2, tỷ lệ người tiêm vaccine tăng cao; bảo đảm khả năng thu dung, điều trị của các cơ sở khám, chữa bệnh các tuyến; hệ thống y tế cơ sở được sắp xếp, tăng cường.

Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, đảm bảo việc chi hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết 68 của Chính phủ, và Nghị quyết 09, Nghị quyết số 97 của HĐND TP; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tiếp tục được giữ vững ổn định, không để xảy ra tình trạng tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự, tạo thành "điểm nóng" về an ninh chính trị.

Mặt trận và các đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, các nhà hảo tâm đã nỗ lực chung tay thực hiện tốt công tác chăm lo an sinh xã hội, hỗ trợ kịp thời những hộ gia đình khó khăn, những trường hợp F0 điều trị tại nhà, từ đó đã phát huy những mô hình, cách làm hiệu quả như: Mô hình “ATM Oxy", "vận động đảng viên đang sinh hoạt tại địa phương chung tay hỗ trợ người dân gặp khó khăn", “vận động những trường hợp F0 khỏi bệnh tiếp tục ở lại hỗ trợ công tác phòng, chống dịch”…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM Dương Ngọc Hải đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid -19 quận Tân Phú tiếp tục tập trung công tác tuyên truyền nâng cao y thức người dân trong thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, không để tâm lý chủ quan, lơ là do đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 trong nhân dân.

Đồng thời, chỉ đạo rà soát danh sách các doanh nghiệp đủ điều kiện hoạt động trở lại; quan tâm hỗ trợ, đồng hành giải quyết những khó khăn cho doanh nghiệp trong phạm vi thẩm quyền của quận, nhất là việc tổ chức xét nghiệm định kỳ cho người lao động. Chỉ đạo xử lý nghiêm minh, kịp thời, đúng pháp luật và các quy định của Đảng đối với những trường hợp tổ chức đảng, đảng viên vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch; không để một vài đảng viên, tổ chức Đảng vi phạm làm ảnh hưởng, công sức, thành quả phòng chống dịch Covid-19 của quận Tân Phú nói riêng và TP nói chung.

Ngoài ra, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch đối với cấp ủy cơ sở trực thuộc, trong đó cần tập trung vào những cơ quan tham mưu, giúp việc cho ban chỉ đạo cấp quận, ban chỉ đạo 11 phường trong việc lập danh sách, xét duyệt, chi trả kinh phí hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo