Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý các hoạt động kinh doanh biến tưởng, trá hình của tệ nạn mại dâm

(Thanhuytphcm.vn) – Trong thời gian qua, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPđã tiếp tục tổ chức tuyên truyền vận động chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với người lao động đang làm việc tại cơ sở và thực hiện việc ký bản cam kết với UBND phường, xã, thị trấn không để tệ nạn mại dâm và các hành vi khiêu dâm, kích dục xảy ra tại cơ sở kinh doanh, đến nay có 8.152/8.829 cơ sở kinh doanh dịch vụ thực hiện ký bản cam kết.

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm 2020, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP chủ động phối hợp các sở, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội từ TP đến quận, huyện, phường, xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống mại dâm và phòng ngừa lây nhiễm HIV/AIDS trong nhân dân gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Kết quả, xây dựng và phát hành 217.853 bản tin, tài liệu; biên soạn in và phát hành 63.405 tờ rơi, tờ bướm; tổ chức 2.402 buổi tuyên truyền thu hút 115,311 lượt người tham dự, xây dựng 823 pa nô, áp phích, khẩu hiệu và 900 lượt phát thanh về phòng, chống mại dâm tại các phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP.

Theo số liệu báo cáo của quận, huyện, hiện nay trên địa bàn TP có 8.829 cơ sở kinh doanh dịch vụ với 28.406 nhân viên, tiếp viên làm việc tại cơ sở kinh doanh dịch vụ. Trong đó, một số cơ sở kinh doanh dịch vụ vẫn còn diễn biến phức tạp, biến tướng, trá hình bằng các phương thức, thủ đoạn hoạt động mại dâm, khiêu dâm, kích dục. Đối với tệ nạn mại dâm nơi công cộng, hiện còn 20 tụ điểm, tuyến đường có người hoạt động mại dâm đứng đường hoặc dùng xe gắn máy chạy theo mời chào khách mua dâm làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn TP.

Trong thời gian tới, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP tiếp tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội, phối hợp với các đơn vị, Ban - ngành, Đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đa dạng, phong phú nội dụng để công tác tuyên truyền, huy động sự tham gia của các cơ quan báo chí trong việc thông tin, tuyên truyền, giáo dục về hành vi, lối sống lành mạnh; tăng cường công tác kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội từ TP đến quận, huyện, phường, xã, thị trấn kiên quyết xử lý các hoạt động kinh doanh biến tưởng, trá hình của tệ nạn mại dâm.

Bên cạnh đó, đấu tranh triệt phá các đường dây, ổ nhóm hoạt động mại dâm và xử lý nghiêm các vụ vi phạm được phát hiện. Duy trì và giữ vững kết quả đấu tranh chuyển hóa địa bàn đã đạt được, không để tình trạng tái phát sinh các điểm, tụ điểm, tuyến đường mới. Đồng thời, phối hợp tổ chức khảo sát các địa bàn, tụ điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm nơi công cộng; phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện các giải pháp để đấu tranh, xử lý và chuyển hóa địa bàn đạt hiệu quả. Tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình thí điểm trên địa bàn TP nhằm thực hiện tốt công tác phòng ngừa, giảm hại đối với tệ nạn mại dâm trên địa bàn TP.

Tường Lam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo