Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tận dụng thời gian đảm bảo an toàn để triển khai chương trình giáo dục trực tiếp cho học sinh

Học sinh tham gia một buổi học online (ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) – Tại buổi họp báo do Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tổ chức, Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo TP Dương Trí Dũng đã thông tin về việc hỗ trợ cho học sinh gặp khó khăn khi học online.

Ông Dương Trí Dũng cho biết, số học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn về thiết bị đường truyền, khó khăn trong điều kiện kết nối đã được gia đình và nhà trường báo cáo UBND TP trước khi bắt đầu năm học mới là trên 75.000 trường hợp. Hiện nay còn khoảng 40.000 học sinh còn gặp khó khăn trong quá trình học tập, nhất là học online. Thời gian qua, nhờ có sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo TP và sự chung tay kịp thời của cấp chính quyền địa phương và các mạnh thường quân, số lượng học sinh gặp khó khăn đã giảm.

40.000 học sinh còn khó khăn trên sẽ được hỗ trợ bằng các chương trình, nhất là chương trình “Sóng và máy tính cho em” của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Cùng với đó là các chương trình của TP, các quận huyện trong tương lai gần các em sẽ đảm bảo thiết bị phục vụ học online.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo Dương Trí Dũng chia sẻ, nhưng không vì chờ đợi chương trình đó, các em không có trang thiết bị vẫn được tiếp cận chương trình học qua đài truyền hình, được sự chăm sóc của nhà trường, hỗ trợ chuyên môn của giáo viên chủ nhiệm. Các nội dung chuyên đề vẫn được tiếp cận với chương trình tốt nhất trong điều kiện có thể song song chương trình hỗ trợ của trung ương tới TP.

Trả lời câu hỏi về khả năng mở lại các trường học tại các quận huyện như: Cần Giờ, Củ Chi và Quận 7, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Nguyễn Trí Dũng cho biết, cũng như các ngành nghề khác của TP, ngành Giáo dục và Đào tạo xác định tiêu chí an toàn cho các đối tượng tham gia từ học sinh, giáo viên cho đến các đối tượng liên quan tới ngành là trên hết.

Song song với các ngành nghề, Bộ Tiêu chí của Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng đã trình và sẽ được UBND TP xem xét, thống nhất ban hành. Với tiêu chí an toàn là trên hết, tất cả các điểm, các địa phương đã được công nhận là an toàn và ngành giáo dục căn cứ vào đó để triển khai trên tinh thần tận dụng thời gian đảm bảo an toàn để triển khai chương trình giáo dục trực tiếp cho học sinh, để học sinh có thể tiếp cận được chương trình một cách tốt nhất.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo