Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tân Bình: Hơn 750 hội viên Cựu chiến binh tham gia công tác địa phương từ 5 năm trở lên

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tân Bình Phạm Thị Út phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 13/12, Hội CCB quận Tân Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Cựu Chiến binh gương mẫu”, năm 2019. Tới dự hội nghị có Phó Chủ tịch Hội CCB TPHCM Đào Xuân Thọ và Phó Bí thư thường trực Quận ủy quận Tân Bình Phạm Thị Út.

Hiện tại, Hội CCB quận Tân Bình có 6.610 hội viên. Trong năm 2019, Hội CCB quận Tân Bình đã hoàn thành thắng lợi 5 mục tiêu và 4 chương trình đột phá do Thành hội phát động. Hội có 51,1% hội viên tham gia các chức danh công tác địa phương; trong đó có hơn 750 hội viên tham gia công tác địa phương từ 5 năm trở lên.

Năm 2019, Hội CCB quận Tân Bình có 21 chương trình, mô hình, Câu lạc bộ mới, tiêu biểu là 3 công trình làm đường, 1 công trình xây dựng Nhà Văn hóa khu phố, 3 công trình lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao phục vụ cộng đồng. Đặc biệt, chương trình “Hội viên hỏi, trả lời hội viên” được duy trì đều đặn trong nhiều năm qua và tiếp tục triển khai gắn với thực hiện 5 mục tiêu, 4 chương trình đột phá để giải quyết các bức xúc của hội viên.

Trong năm 2019, Hội CCB quận đã phối hợp cùng Ủy ban MTTQ, Phòng LĐ-TB-XH quận và các phường, trao 11 căn Nhà tình nghĩa, Nhà tình thương, nhà Đền ơn đáp nghĩa, Nhà nghĩa tình đồng đội, trị giá 476 triệu đồng, do hội viên đóng góp; ủng hộ “Quỹ vì biển đảo quê hương, vì tuyến đầu Tổ quốc” 40 triệu; “Vì người nghèo” 150 triệu; hỗ trợ nạn nhân bị chất độc da cam; xây dựng, sửa chữa nhà; quỹ khuyến học, cấp phát học bổng; thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng… Kết thúc năm 2019, Hội CCB quận tiếp tục được bình xét là đơn vị đứng đầu Cụm thi đua 1 Hội CCB TPHCM, được đề nghị tặng Cờ thi đua của Trung ương hội.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư thường trực Quận ủy Tân Bình Phạm Thị Út đã biểu dương những thành tích đã đạt được của Hội CCB quận; đồng thời nhấn mạnh, năm 2020 có nhiều ngày lễ lớn của quốc gia và của Thành phố; đặc biệt là Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng, nên Hội CCB quận cần tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên và tích cực triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và của Hội, phấn đấu 100% cán bộ, hội viên luôn kiên định vững vàng, tin tưởng vào chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, về phẩm chất, đạo đức, lối sống “tự diễn biễn”, “tự chuyển hóa”.

Dịp này, Hội CCB Thành phố đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 22 cá nhân có thành tích trong công tác năm 2019; UBND quận Tân Bình tặng Giấy khen cho 30 hội viên có thành tích tham gia công tác địa phương; 34 tập thể và 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019.

Tin và ảnh: Nguyễn Thành Liêng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo