Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tấm vé nghĩa tình chở Tết đoàn viên cho người lao động xa quê

Ủy viên Thường vụ Công đoàn các Khu chế xuất và Khu công nghiệp TPHCM Nguyễn Phi Phong tặng vé xe cho người lao động tại huyện Củ Chi.

(Thanhuytphcm.vn) - Trong những ngày cuối năm, không khí đón Tết mỗi lúc một hối hả càng làm tăng thêm niềm mong mỏi được sum vầy cùng gia đình đối với người lao động xa quê. Song vì khó khăn cuộc sống, nhiều lao động đang làm việc trên địa bàn huyện Củ Chi không có điều kiện mua vé tàu xe về quê nên đành chấp nhận đón Tết xa quê. Với mong muốn mang đến cho người lao động xa quê có một cái Tết trọn vẹn hơn, Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” do LĐLĐ huyện Củ Chi tổ chức đã giúp cho hàng trăm lượt công nhân lao động có một cái Tết đoàn viên ấm áp.

Tết Nguyên đán năm nay là một cái Tết vui nhất với cô giáo Trần Thị Oanh (Trường Tiểu học Thị trấn Củ Chi). Quê ở Bắc Giang vào Củ Chi làm việc từ năm 2004, chi phí  tàu xe cho cả chuyến đi và về khá nhiều tiền đó cũng là lý do lần sau nhất cô Oanh về quê ăn tết cách nay 8 năm. Nhớ mâm cơm ngày tết, nhớ những lần đón giao thừa bên người thân… Cảm xúc đó, tết Nguyên đán năm nay được thay bằng niềm vui mừng khôn xiết khi cô được LĐLĐ huyện Củ Chi tặng vé xe về quê ăn tết sum họp cùng gia đình.

Còn chị Nguyễn Thị An, đang ở trọ ấp Mũi Lớn, xã Tân An Hội cũng đã hơn 3 năm chưa về quê Thanh Hóa, bộc bạch: “Được tặng vé xe về quê đón tết tôi rất vui. Ở quê tôi còn 2 con nhỏ và mẹ già, đi làm gởi tiền về cho các con ăn học nên tôi không dành dụm được số tiền tàu xe đi về cuối năm nên món quà này đối với tôi thật đặc biệt. Tôi muốn gởi lời cám ơn đến các đơn vị tài trợ, LĐLĐ huyện Củ Chi và công nhân chúng tôi mong muốn trong năm mới mọi người đều có nhiều sức khỏe, công việc ổn định để dành dụm chi phí Tết hằng năm về quê đoàn viên, sum họp bên gia đình”.

Lau vội giọt nước mắt khi được hỏi về hoàn cảnh gia đình, chị Trần Thị Linh (48 tuổi) hiện đang làm việc ở Công ty Wood Wooden xã Trung An cho biết, quê ở Bình Thuận, chị và con trai vào Củ Chi xin việc làm, tuy nhiên do sức khỏe kém con trai chị không thể đi làm nên đã trở lại quê. Chồng mới mất vì tai nạn nên hiện ở quê chị còn mẹ già, con trai và hai đứa cháu ngoại nhỏ đang trông chờ tiền lương của chị gởi về để chi tiêu ngày Tết. Tết năm nay chị Linh chỉ tính gởi tiền mà không về quê để vừa tiết kiệm tiền xe vừa có thể làm thêm nhưng nay nhận được vé xe nên chị rất vui vì Tết này có thể sum họp cùng gia đình. Chị tâm sự: “Nhận được vé xe tôi rất mừng, nhờ đó mà Tết năm nay tôi được sum họp gia đình. Tôi muốn nhanh về để thắp lên bàn thờ chồng tối nén nhang”. Nói đến đó chị Linh xúc động khóc trong ánh mắt vui mừng ngày nhận vé xe về quê.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Củ Chi Nguyễn Văn Nế tặng vé xe cho người lao động xa quê. Chủ tịch LĐLĐ huyện Củ Chi Nguyễn Văn Nế tặng vé xe cho người lao động xa quê.

Huyện Củ Chi có 80.000 lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp với 56.000 lao động là người ngoài huyện, chiếm tỷ lệ 70%. Trong số đó không ít người có hoàn cảnh khó khăn. Dịp Tết Mậu Tuất 2018 năm nay, trên địa bàn huyện Củ Chi có trên 100 công nhân lao động được về quê sum họp và đón Tết đoàn viên cùng với gia đình bằng những tấm vé nghĩa tình do LĐLĐ vận động hỗ trợ. Ngoài ra còn có nhiều doanh nghiệp phối hợp với công đoàn cơ sở trực tiếp tặng vé xe và tổ chức những chuyến xe đưa đón công nhân về tận nhà, miễn phí toàn bộ chi phí sinh hoạt trên suốt hành trình.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Củ Chi Nguyễn Văn Nế cho biết: Những tấm vé nghĩa tình là món quà Tết nặng nghĩa tình công đoàn, chúng tôi mong muốn giúp cho người lao động xa quê có một cái Tết đoàn viên ấm áp. Mong rằng với sự chăm lo đó anh chị em công nhân cảm thấy ấm lòng khi được chia sẻ. Dù làm xa quê, khi đến Củ Chi làm việc, sinh sống các anh chị em công nhân đã đóng góp cho sự tăng trưởng, sự phát triển của Củ Chi thì huyện cũng có trách nhiệm chăm lo người lao động xa quê.

Sự chăm lo thiết thực từ tấm vé nghĩa tình đã tiếp thêm động lực cho nhiều lao động xa quê đã chọn Củ Chi làm quê hương thứ hai sinh sống và làm việc càng gắn bó hơn với địa phương này, gắn bó với doanh nghiệp và tổ chức công đoàn. Những tấm vé nghĩa tình cuối năm đã, đang và  sẽ tiếp thêm động lực cho nhiều lao động xa quê nỗ lực lao động, cố gắng vượt qua những khó khăn, hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Mong là những tấm vé nghĩa tình chở tết đoàn viên sẽ đến nhiều hơn với người lao động Củ Chi dịp tết đến xuân về.

Ngọc Nữ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo