Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tấm lòng của người Chi hội Trưởng phụ nữ

Chị Nguyễn Thị Lê Hòa nhận giấy khen Hội LHPN quận trong hội nghị tổng kết phong trào Phụ nữ và hoạt động Hội năm 2021

(Thanhuytphcm.vn) - Nhiệt tình, vui vẻ, thân thiện là nhận xét của nhiều đồng nghiệp khi nhắc đến Chi hội trưởng phụ nữ khu phố 6, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, Nguyễn Thị Lê Hòa. Có lẽ với ưu điểm đó đã giúp chị có điều kiện tiếp cận dễ dàng với nhiều chị em phụ nữ…

Là tổ trưởng phụ nữ năm 2008 - 2019 và năm 2019 chị Hòa được hội viên phụ nữ khu phố tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng. Bằng tấm lòng, sự nhiệt huyết với công việc, chị đã không ngừng sáng tạo, đổi mới nội dung phương thức hoạt động trong việc tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm, cuộc vận động và phong trào thi đua cũng như các chuyên đề công tác Hội cho hội viên với hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực.

Đồng thời, chị tập trung củng cố chi, tổ hội, nắm bắt hoàn cảnh gia đình từng chị em hội viên phụ nữ, lập danh sách các hộ khó khăn nắm nguyên nhân nghèo để có hướng hỗ trợ giúp đỡ.  Chị thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chi hội, thăm hỏi, nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng hội viên, phụ nữ và dư luận xã hội để tìm hiểu tâm tự nguyện vọng, sự khó khăn của hội viên gặp phải trong cuộc sống. Nhờ đó tình cảm giữa các chị em phụ nữ khu phố 6 gắn bó với chị vô cùng mật thiết như người thân.

Mặc dù cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn với những bộn bề lo toan nhưng khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, chị Hòa đã quyết định sắp xếp lại tất cả, toàn tâm toàn ý đóng góp công sức của mình cho cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19. Thế là, bất kể khi nào, có khi là ngày có lúc là đêm, dù trời nắng hay trời mưa, UBND phường, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường, Văn phòng khu phố gọi là chị có mặt ngay. Với tấm lòng “một miếng khi đói bằng một gói khi no” chị đã đóng góp, cũng như vận động bạn bè, người thân chung tay đóng góp, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc… để chăm lo cho hội viên phụ nữ, hộ khó khăn, công nhân nhà trọ trên địa bàn và các hộ dân trong khu phong tỏa, người dân khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, chị đã cùng chị em trong các chi hội tham gia nấu các suất cơm nghĩa tình cho các chốt kiểm soát, khu cách ly, trên địa bàn phường. Chị luôn quan tâm giúp đỡ các hội viên vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 như việc thăm hỏi, động viên và giúp đỡ các hội viên bị nhiễm bệnh Covid-19  được tiếp cận với nhân viên y tế để được hướng dẫn khám chữa và điều trị kịp thời. 

Không những thế, chị Hòa còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm như gạo, mì, nước tương, nước mắm, đường, sữa, bánh kẹo,… gửi đến các chị hội viên cao tuổi, khuyết tật, đơn thân, có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn; chị đã vận động nhà hảo tâm tặng quà cho 3 gia đình các cháu mồ côi có cha hoặc mẹ mất vì dịch Covid-19.

Ngoài ra, chị Hòa còn tích cực hỗ trợ Trạm y tế phường trong công tác hỗ trợ tiêm vaccine ngừa Covid-19, tổ chức lấy mẫu test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm người dân trên địa bàn phường. Chị còn đi chợ giúp cho hội viên, cho người dân trong khu phong tỏa… Chị chia sẻ, có lúc rất mệt, tưởng như sức khỏe không đủ để làm tiếp. Thế nhưng khi nhìn thấy nhiều hội viên phụ nữ, người dân gặp khó khăn, chị lại “gồng” mình lên, tiếp tục cuộc hành trình chống dịch Covid-19. 

Chị Phạm Thị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN phường Bình Trị Đông A cho biết: Chị Nguyễn Thị Lê Hòa là chi hội trưởng phụ nữ gương mẫu, nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội. Chị thường xuyên sâu sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng, từ đó, vận động chị em vào Hội và quan tâm giúp đỡ phụ nữ, trẻ em khó khăn. Bên cạnh đó, chị cũng tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ Hội để có nguồn thăm hỏi và giúp phụ nữ khó khăn. Nhờ đó, phong trào phụ nữ của Chi hội khu phố 6 ngày càng được nâng lên”.

Từ những đóng góp trong công tác hội và phong trào phụ nữ nêu trên, với vai trò người cán bộ Hội Phụ nữ, chị Nguyễn Thị Lê Hòa đã và đang góp phần khẳng định hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới đất nước: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Mai Hạ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo