Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Sớm đưa du lịch TP Thủ Đức thành điểm sáng

Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Bạch Hoàng Phụng phát biểu tại buổi tọa đàm

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 24/5, UBND TP Thủ Đức tổ chức tọa đàm định hướng phát triển chương trình du lịch trên địa bàn TP Thủ Đức. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức; Nguyễn Việt Anh, Trưởng phòng Quản lý lữ hành Sở Du lịch TP HCM; Nguyễn Quốc Vinh, Phó Trưởng phòng quản lý vận tải, Sở Giao thông Vận tải TPHCM và các đơn vị kinh doanh du lịch.

TP Thủ Đức xác định năm 2022 sẽ là bước khởi đầu để du lịch TP Thủ Đức phát triển trong bối cảnh bình thường mới, xây dựng các sản phẩm uy tín và thương hiệu du lịch trên địa bàn. TP Thủ Đức có lợi thế là thành phố trẻ, vùng đất đầy tiềm năng phát triển du lịch, với 358 cơ sở lưu trú du lịch, kinh doanh 2 loại hình chủ yếu là khách sạn và nhà nghỉ.

Ngoài ra, còn có các cơ sở kinh doanh lưu trú theo mô hình Homestay và Airbnb; có 29 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trong đó 18 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 11 doanh nghiệp lữ hành nội địa; đặc biệt TP Thủ Đức đứng thứ 3 của toàn TPHCM về số lượng tài nguyên du lịch.

Trong khuôn khổ của tọa đàm, Ban tổ chức đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, hiến kế của các sở, ngành của TPHCM; những chia sẻ thẳng thắn của các cơ quan chuyên môn, đặc biệt là các đơn vị kinh doanh du lịch (doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và điểm đến) từ đó giúp chính quyền TP xác định thế mạnh của mình sớm đưa du lịch TP Thủ Đức thành điểm sáng trong những năm tới.

Trong đó, đại diên Công ty cổ phần Tập đoàn Vietravel góp ý TP Thủ Đức cần quy hoạch, xây dựng các cầu cảng để phát triển du lịch đường thủy; chủ động xây dựng các tour dài hơi để kéo dài thời gian lưu trú, phát triển các show văn hóa giới thiệu về sự hình thành và phát triển của TP Thủ Đức. Đại diện Công ty TNHH Du lịch Lửa Việt hiến kế: TP Thủ Đức cần xác định sản phẩm du lịch đặc biệt của riêng mình cho từng loại khách khác nhau. Cần phục hồi các làng nghề truyền thống đặc trưng của Thủ Đức (như nghề làm nem Thủ Đức…). TP Thủ Đức cũng có thể xây dựng các tour thăm quan nhà máy công nghệ cao. Công ty Du ngoạn Việt qua khảo sát thực tế, đề xuất TP Thủ Đức cần quan tâm đến lực lượng hướng dẫn viên, sớm có có bộ tư liệu giới thiệu chi tiết về các sản phẩm du lịch trên địa bàn TP Thủ Đức từ đó giúp các công ty chọn ra những sản phẩm phù hợp với đối tượng khách của mình khi xây dựng tour…

Thay mặt UBND TP Thủ Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Bạch Hoàng Phụng gửi lời cảm ơn và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các sở ngành, Hiệp Hội du lịch TPHCM, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TPHCM và TP Thủ Đức. Lãnh đạo TP Thủ Đức tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu và sẽ sớm có những điều chỉnh phù hợp với thực tế mà các đại biểu đã nêu tại buổi tọa đàm.

Đồng chí Nguyễn Bạch Hoàng Phụng cũng hy vọng với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng. TP Thủ Đức rất mong muốn các doanh nghiệp lữ hành tiếp tục nghiên cứu kết nối những điểm tham quan thành chương trình du lịch cho du khách trong và ngoài nước, nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng và thế mạnh của ngành du lịch TP Thủ Đức trong tương lai. Chính quyền TP Thủ Đức sẵn sàng hỗ trợ, làm cầu nối giữa các doanh nghiệp lữ hành với các điểm tham quan, các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn để công tác triển khai xây dựng và khai thác các chương trình du lịch được thuận lợi mang lại hiệu quả cao.

Phước An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo