Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Sở Ngoại vụ TPHCM gặp gỡ Trưởng các Cơ quan đại diện Lãnh sự tại TPHCM và Đà Nẵng

Quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ Trần Phước Anh phát biểu tại buổi gặp gỡ

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 29/1, Sở Ngoại vụ TPHCM đã tổ chức buổi làm việc với Trưởng các Cơ quan đại diện Lãnh sự và Lãnh sự danh dự tại TPHCM và Đà Nẵng. Buổi làm việc có sự tham dự của lãnh đạo Sở Ngoại vụ cùng lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của Sở cùng với 25 đại diện là Tổng Lãnh sự và 13 Lãnh sự danh dự trên địa bàn TPHCM và Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi làm việc, quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM Trần Phước Anh gửi lời cám ơn sự phối hợp chặt chẽ của các Cơ quan Lãnh sự trong thời gian qua. Các Cơ quan Lãnh sự đã thể hiện tốt vai trò là cầu nối quan trọng giữa đất nước mình với TPHCM và các tỉnh thành; đã có nhiều ý tưởng, chia sẻ, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam nói chung, các tỉnh thành và TPHCM nói riêng. Quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM Trần Phước Anh khẳng định, Sở Ngoại vụ luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp của các Cơ quan Lãnh sự, đồng thời mong muốn tiếp tục đồng hành cùng các Cơ quan Lãnh sự trong việc thúc đẩy thực hiện các đề án trọng điểm của Thành phố như: Thành phố Thủ Đức, Trung tâm tài chính, Trung tâm y tế khu vực... Qua đó các bên có thể chia sẻ và tìm kiếm những cơ hội mới giữa TPHCM và các đối tác quốc tế, góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa TP với các nước trên thế giới.

Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TPHCM Carel Richter chia sẻ ý kiến tại buổi gặp Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TPHCM Carel Richter chia sẻ ý kiến tại buổi gặp

Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TPHCM Carel Richter, Trưởng Đoàn Lãnh sự bày tỏ hoan nghênh trước những thành công của TPHCM trong công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19, giữ vững môi trường kinh tế ổn định và phát triển. Thay mặt đoàn Lãnh sự, ông Carel Richter bày tỏ mong muốn Sở Ngoại vụ TPHCM sẽ thường xuyên tổ chức những buổi làm việc dành cho Lãnh sự đoàn trong thời gian tới, góp phần phát huy vai trò là cầu nối giữa TPHCM với các địa phương phía Nam và góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác về kinh tế, văn hóa giữa các địa phương và doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Được biết, đây là lần đầu tiên Sở Ngoại vụ TPHCM tổ chức buổi gặp mặt với Trưởng các cơ quan đại diện Lãnh sự và Lãnh sự danh dự tại TPHCM và Đà Nẵng, nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, giải đáp các thắc mắc, tiếp thu các góp ý nhằm đưa các nội dung hợp tác đi vào chiều sâu và thiết thực.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo