Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Rèn luyện đạo đức cách mạng của người đảng viên, gương mẫu trong lao động, sản xuất

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung và Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP trao khen thưởng cho các cá nhân được tuyên dương “Gương sáng đảng viên”. (Ảnh: Thy Dương)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 11/1, Liên đoàn Lao động TPHCM đã tổ chức kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) và tuyên dương “Gương sáng đảng viên” năm 2020. Đến dự có đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng ôn lại lịch sử hào hùng của Đảng Cộng sản Việt Nam kể từ khi ra đời cho đến nay. Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Trần Thị Diệu Thúy nhấn mạnh: 90 năm hình thành và phát triển, Đảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ XX, mà đỉnh cao là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945; đại thắng mùa Xuân năm 1975. Thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc đã viết thêm trang lịch sử dân tộc Việt Nam hào hùng… Tự hào với những thắng lợi đã đạt được, hướng tới tương lai tươi sáng, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn vững tay lái, tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa. Đẩy mạnh toàn diện đồng bộ công cuộc đổi mới; phát triển kinh tế nhanh, bền vững.

Tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân Việt Nam tự hào có Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu lãnh đạo, đã phát huy cao độ lòng yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, luôn kết thành một khối đoàn kết vững chắc, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đấu tranh cho độc lập, tự do, hạnh phúc của dân tộc. Tự hào với truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và truyền thống của Đảng bộ Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TPHCM, với tinh thần quyết tâm và đoàn kết, tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân TP khẳng định niềm tin tuyệt đối, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng đi đầu trong mọi lĩnh vực, đóng góp tích cực vào thành tựu chung của đất nước, thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội do Đảng lãnh đạo.

Tại chương trình, Liên đoàn Lao động TP đã biểu dương 90 cấp ủy viên, Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ là Chủ tịch, Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở do các cấp công đoàn bình chọn và giới thiệu. Đây là những đảng viên có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Đảng và hoạt động công đoàn, đặc biệt là công tác phát triển đảng viên là công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp; là đội ngũ trung kiên, lực lượng nòng cốt của Đảng, góp phần tăng cường bản chất giai cấp công nhân của Đảng.

Các biểu chụp hình lưu niệm cùng 90 “Gương sáng đảng viên” năm 2020. (Ảnh: Thy Dương) Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng 90 “Gương sáng đảng viên” năm 2020. (Ảnh: Thy Dương)

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung chúc mừng 90 cấp ủy viên, Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ là chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cơ sở được tuyên dương “Gương sáng đảng viên”  năm 2020.

Đồng chí Võ Thị Dung tin tưởng mỗi cá nhân điển hình tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức cách mạng của người đảng viên, gương mẫu trong lao động, sản xuất; nỗ lực tạo ra những sản phẩm, công trình, thành tích, góp phần thiết thực cho cơ quan, đơn vị, cộng đồng và phát triển của TP, đất nước. Cùng với đó là tiếp tục phát huy vai trò xung kích trong thực hiện các nhiệm vụ được giao; không ngừng rèn luyện, phấn đấu, xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. “Mỗi tấm gương sáng đảng viên không chỉ tích cực học tập, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của bản thân mà còn phải là người truyền lửa, truyền cảm hứng trong lao động sáng tạo, chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo công nhân trẻ, công nhân mới vào nghề để cùng nhau sớm làm chủ khoa học công nghệ, vươn lên hội nhập quốc tế, thực hiện thắng lợi công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.- Đồng chí Võ Thị Dung nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thành ủy TP Võ Thị Dung đề nghị, cấp ủy các cấp tiếp tục tạo điều kiện cho các cấp công đoàn làm tốt công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, giới thiệu cho Đảng, nhất là công nhân lao động khu vực ngoài Nhà nước. Công đoàn các cấp giới thiệu gương sáng từ hoạt động và phong trào công nhân để bồi dưỡng kết nạp vào Đảng những cán bộ, đoàn viên công đoàn viên ưu tú, xuất sắc. Chú trọng phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên tiên tiến, làm nòng cốt trong các doanh nghiệp, đơn vị khu vực ngoài Nhà nước, ngoài công lập.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo