Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ra mắt Viện Nghiên cứu và đào tạo thị giác Hải Yến

​Lễ ra mắt Viện Nghiên cứu và đào tạo thị giác Hải Yến

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 17/1, Trung tâm mắt Hải Yến ra mắt Viện Nghiên cứu và đào tạo thị giác Hải Yến với mục tiêu thực hiện hợp tác trong và ngoài nước trong nghiên cứu ứng dụng và đào tạo chuyển giao công nghệ liên quan đến lĩnh vực khoa học thị giác.

Sự phát triển tột bậc của khoa học công nghệ, các phương thức điều trị mới không ngừng được nghiên cứu và áp dụng vào thực tế, cùng với những thuận lợi và thế mạnh nhất định trong việc thực hiện các nghiên cứu, khảo sát. Viện nghiên cứu và đào tạo thị giác ra đời nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các bác sĩ đam mê nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện để các bác sĩ Việt Nam có cơ hội tiếp cận cũng như hiện thực hóa các ý tưởng nghiên cứu, học hỏi các quy chuẩn nghiên cứu từ các đồng nghiệp trong các dự án nghiên cứu đa trung tâm, đa quốc gia để ra các kết quả đủ giá trị công bố quốc tế.

Các chương trình đào tạo và chuyển giao kỹ thuật tại chỗ và hợp tác quốc tế sẽ được Viện Nghiên cứu và đào tạo thị giác Hải Yến triển khai nhằm nâng cao năng lực đội ngũ nhân viên y tế trong lĩnh vực chăm sóc mắt, bao gồm bác sĩ nhãn khoa, cử nhân khúc xạ, kỹ thuật viên khúc xạ và điều dưỡng chuyên khoa mắt.

Sự ra đời của Viện Nghiên cứu và đào tạo thị giác Hải Yến với tính chất là một viện cứu ứng dụng, chuyển giao kết quả nghiên cứu và công nghệ trong lĩnh vực y tế gián tiếp đóng góp vào chương trình phòng chống mù lòa, góp phần nâng cao hiệu quả khám, chữa bệnh, giảm thiểu chi phí, nâng cao sức khỏe, tuổi thọ của con người.

Thủy Tiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo