Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Phú Nhuận: Tuyên gương 125 tập thể và cá nhân điển hình học tập và làm theo gương Bác

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phạm Đức Hải tặng hoa chúc mừng gương cá nhân, tập thể tiêu biểu cấp TP

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 15/5, Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận tổ chức Lễ biểu dương các gương điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2022 và đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền, nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) và kỷ niệm 111 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cúru nước (5/6/1911 - 5/6/2022),

Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn cùng 125 tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 68 đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền.

Trước lễ tuyên dương, lãnh đạo và đại biểu đã làm lễ dâng hoa, tưởng niệm trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tuyên dương tại buổi lễ, Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn nhận định, năm 2020 và 2021, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có do đại dịch Covid-19, nhưng quận đã thực hiện thành công mục tiêu kép vừa kiểm soát tốt dịch bệnh, chăm lo bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa ổn định kinh tế, xã hội, nhanh chóng phục hồi sản xuất, kinh doanh. Trong bối cảnh đó, đã xuất hiện nhiều công trình, mô hình, tập thể cá nhân điển hình học tập và làm theo gương Bác, có sức lan tỏa trong cộng đồng, xã hội. Hình ảnh những người cán bộ công chức, viên chức đã không ngừng cải tiến phương thức làm việc, tận tụy phục vụ nhân dân; hình ảnh từng bạn đoàn viên áo xanh cùng chung tay giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn đã tạo nên dấu ấn đẹp trong lòng người dân.

Bí thư Quận ủy Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn và Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Phú Nhuận Huỳnh Đăng Linh biểu dương tập thể điển hình học tập và làm theo gương Bác Bí thư Quận ủy Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn và Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Phú Nhuận Huỳnh Đăng Linh biểu dương tập thể điển hình học tập và làm theo gương Bác

Đồng chí Phạm Hồng Sơn ghi nhận những đóng góp tích cực của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động. Chính từ những tấm gương điển hình tiêu biểu đã động viên, thôi thúc hàng vạn người dân đồng thuận, tích cực ủng hộ các chủ trương của cấp ủy, chính quyền trong phát triển kinh tế - xã hội, chung tay xây dựng quận Phú Nhuận “văn minh, hiện đại, nghĩa tình".

“Ban Thường vụ quận ủy mong mỗi gương sáng điển hình được biểu dương hãy luôn ý thức về phần thưởng cao quý và sự tin yêu của Đảng bộ và nhân dân quận nhà đã dành cho mình, để không ngừng nỗ lực, phấn đấu hơn nữa đạt được những thành tích tiêu biểu hơn trong thời gian tới. Đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để các gương điển hình phát huy những thành tích đã đạt được, qua đó góp phần lan tỏa, nhân rộng hơn nữa “những bông hoa tươi thắm” tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ” - đồng chí Phạm Hồng Sơn bày tỏ.

Bí thư Quận ủy Phạm Hồng Sơn và Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Trần Xuân Nguyên biểu dương cá nhân điển hình học tập và làm theo gương Bác Bí thư Quận ủy Phạm Hồng Sơn và Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Trần Xuân Nguyên biểu dương cá nhân điển hình học tập và làm theo gương Bác

Tự hào khi được tuyên dương cá nhân có thành tích điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2022, Bí thư đoàn Phường 17 Lê Phạm Ngọc Đức chia sẻ, đây là động lực thúc đẩy bản thân đóng góp nhiều hơn nữa trong công tác, chuyển biến thành hành động có ích, thiết thực. Đồng chí Lê Phạm Ngọc Đức chia sẻ: “học tập và làm theo tư tưởng Bác thì mình sẽ chọn những mục tiêu chủ đạo, chẳng hạn như tính cần kiệm liêm chính. Cứ một năm mình lấy một ý để thực hiện, hiện tại trong Đoàn phường đang tổ chức mô hình cần kiệm để giúp các em có hoàn cảnh khó khăn, như thu gom ve chai để giúp đỡ các em hay tiết kiệm heo đất gây quỹ để hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh khó khăn”.

Những năm qua, các phong trào thi đua yêu nước, công tác dân vận trong đó có phong trào vận động người dân hiến đất mở rộng hẻm đã giúp người dân đi lại thuận tiện. Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Quận ủy quận Phú Nhuận Nguyễn Thị Thu Thảo, đại diện Ban Dân vận nhận giấy khen dành cho tập thể điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cho biết, công tác vận động nhân dân hiến đất mở rộng hẻm là quá trình lâu dài và đòi hỏi sự kiên nhẫn của người cán bộ để đạt được kết quả như ngày hôm nay. Đó là kết quả của mỗi đảng viên, mỗi cán bộ, công chức, viên chức quận Phú Nhuận cũng như thể hiện trách nhiệm người đảng viên.

Tại buổi lễ, quận ủy Phú Nhuận cũng biểu dương 68 đảng viên đạt danh hiệu Đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền. Đây chính là các đảng viên tiêu biểu về năng lực, phẩm chất đạo đức, lối sống, có nhiều thành tích nổi bật trong công tác từ năm 2016 đến nay.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo