Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Phú Nhuận: Tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đối với chức sắc, chức việc, nhà tu hành các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo

Các đại biểu phát biểu ý kiến trong Hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 17/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận Phú Nhuận phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường và Phòng Nội vụ tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đối với các vị chức sắc, chức việc nhà tu hành và người đứng đầu các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn quận.

Đồng chủ trì hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Long, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam; Nguyễn Thục Hân, Quận ủy viên, Trưởng phòng Nội vụ; Phạm Bảo Toàn, Quận ủy viên, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường quận.

Tại hội nghị, các ý kiến phát biểu xoay quanh các vấn đề như cần xem xét điều chỉnh khái niệm đã nêu trong dự thảo về đất tôn giáo, giá trị quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất... còn chưa gắn với thực tế có thể hiểu khác nhau; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; các quy định về thu hồi, trưng dụng đất để đảm bảo công khai, minh bạch, giảm khiếu nại... Các đại biểu cho rằng, dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) có những điểm mới khi thực hiện tạo phấn khởi cho người dân khi sử dụng đất cũng như có các quyền lợi và nghĩa vụ khi sử dụng đất. Các đại biểu mong muốn Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phát huy hơn nữa vai trò giám sát của mình để Luật Đất đai phát huy tác dụng, tạo điều kiện cho người dân sử dụng đất đai có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Phạm Bảo Toàn, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường Quận trân trọng tiếp thu ý kiến của các đại biểu tại hội nghị và đề nghị các đại biểu tiếp tục nghiên cứu, đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Minh Khánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo