Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Phú Nhuận: Thực hiện tốt hơn nữa công tác giám sát và phản biện xã hội

Đồng chí Nguyễn Thành Trung và đồng chí Huỳnh Đăng Linh trao Bằng khen cấp thành phố đến các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 31/12, Ủy ban MTTQ quận Phú Nhuận tổ chức hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2021, triển khai Chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2022; trình Dự thảo điều chỉnh, bổ sung Quy chế làm việc của UBMTTQ VN quận nhiệm kỳ XI (2019-2024). Dự và hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thành Trung - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh; Huỳnh Đăng Linh – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Trần Thị Mai Lý - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận; ông Đỗ Đăng Ái – Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận

Năm 2021, Mặt trận Tổ quốc từ quận đến cơ sở cùng các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, vận động Nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; phát động các phong trào chào mừng các ngày lễ lớn gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tập trung tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid – 19; tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tổ chức tuyên truyền, vận động ủng hộ hơn 72,75 tỷ đồng (gồm hàng hóa và tiền mặt) cho công tác phòng chống dịch Covid-19; tiếp nhận và phân phối 32.827 túi an sinh phát cho các hộ dân khó khăn trên địa bàn quận kịp thời đến người dân qua hệ thống Mặt trận Tổ quốc, Tổ An sinh 13 phường.

Toàn quận vận động được 4.943.063.000 đồng Quỹ “Vì người nghèo”; thực hiện sửa chữa 6 căn nhà, trị giá 155.000.000 đồng; thăm và tặng chuyển 1.425 phần quà (bao gồm các diện như hộ cận nghèo, bộ đội xuất ngũ, hộ dân tộc, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn;) 30 phần quà xổ số được chuyển cho 13 phường để phát tận tay người dân với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng; trao tặng 340 thẻ BHYT, số tiền 160.796.000 đồng và các hoạt động hỗ trợ khó khăn khác, số tiền hơn 62.000.000 đồng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị của Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Thành Trung đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực trong hoạt động và kết quả nổi bật của MTTQ từ quận đến cơ sở trong năm 2021; đồng thời mong muốn, năm 2022 hoạt động của Mặt trận và các tổ chức thành viên tiếp tục có bước phát triển toàn diện hơn, tạo sự chuyển biến tích cực trên mọi lĩnh vực hoạt động; tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung hoạt động; tập trung tuyên truyền, vận động và nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội quận thực hiện tốt hơn nữa công tác giám sát và phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các Cuộc vận động. Thu hút, tập hợp, phát triển đoàn viên, hội viên, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, cũng cố quốc phòng an ninh.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cho 13 tập thể và 26 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021.

Minh Khánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo