Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Phú Nhuận hoàn thành việc tiêm vaccine mũi 3 cho người dân

Tiêm vaccine cho người dân trong chương trình "Mũi tiêm an toàn - Vaccine hạnh phúc"

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Phú Nhuận cho biết, đến sáng 9/1/2022, quận Phú Nhuận đã cơ bản hoàn thành việc tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại (mũi 3) vaccine Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên đang thực tế cư trú trên địa bàn, với tổng cộng 127.333 trường hợp, đạt tỷ lệ 96,76%.

Công tác tiêm ngừa vaccine mũi 3 được chính thức triển khai trên địa bàn quận vào ngày 11/12/2021 với việc tập trung ưu tiên cho người từ 18 tuổi trở lên có tình trạng suy giảm miễn dịch (người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang sử dụng hoặc đã sử dụng thuốc ức chế miễn dịch trong vòng 6 tháng)… và đã được tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày.

Xác định đây là nhóm đối tượng có sức khỏe yếu, cần theo dõi kỹ tình trạng trước và sau tiêm, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận đã huy động với các cơ sở y tế trong và ngoài công lập trên địa bàn cùng tham gia phối hợp (Viện Y dược học Dân tộc TP; các bệnh viện Phú Nhuận, An Sinh, Hoàn Mỹ, Ito, Mỹ Đức và các phòng khám Hợp nhân, Vitoria…), cử những bác sĩ giỏi chuyên môn để thăm khám, theo dõi, đồng thời tổ chức tiêm chủng ngay cơ sở y tế, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh.

Song song đó, việc tiêm mũi 3 tiếp tục được mở rộng cho người đã tiêm mũi 2 đủ 3 tháng với thứ tự ưu tiên người có bệnh nền, người cần được chăn sóc sức khỏe dài hạn tại các cơ sở y tế, người từ 50 tuổi trở lên… Với sự tham gia của hơn 40 đội tiêm cùng hơn 120 nhân viên y tế, trong đó có 35 đội tiêm làm việc tại các điểm cộng đồng, 5 đội tiêm lưu động tại nhà cho các trường hợp người dân đi lại khó khăn.

Ngoài ra, để đảm bảo cho việc tiêm vaccine được khoa học, đảm bảo 5K, quận đã phân công hơn 200 cán bộ, công chức, giáo viên, tình nguyện viên; sử dụng cơ sở vật chất của 13 trường tiểu học, trung tâm giáo dục trên địa bàn.

Ban đầu, từ số lượng 189 mũi tiêm/ngày cho người bị suy giảm miễn dịch tại các cơ sở y tế, đến giai đoạn cao điểm, quận đã mở rộng hơn 12.000 mũi tiêm/ngày với 13 điểm tiêm cộng đồng. Kết quả, trong hơn 20 ngày tổ chức tiêm chủng, quận Phú Nhuận đã cơ bản hoàn thành việc tiêm mũi 3 cho người dân, với 127.333 trường hợp được tiêm (đạt 96,76% dân cư từ đủ 18 tuổi trở lên).

Trong thời gian tới, quận Phú Nhuận tiếp tục duy trì việc tiêm chủng mũi 3 tại Trung tâm Y tế đối với các trường hợp người dân đủ thời gian tiêm liều nhắc lại theo quy định. Với lợi thế đã có sẵn đội ngũ y bác sĩ, cơ sở vật chất, lực lượng hỗ trợ kinh nghiệm qua 2 đợt tiêm chủng mũi 1 và mũi 2, danh sách người dân đã tiêm với đầy đủ thông tin cần thiết… công tác tiêm chủng mũi 3 (liều bổ sung và nhắc lại) đã được quận Phú Nhuận khẩn trương tổ chức thực hiện một cách khoa học, bài bản và nhanh chóng hoàn thành để người dân tạo đủ kháng thể chống lại dịch bệnh Covid-19, an toàn đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. 

Theo báo cáo đánh giá cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn quận vào ngày 8/01/2022 của UBND TPHCM, quận Phú Nhuận tiếp tục đạt cấp độ 1 (vùng xanh).

Như Ý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo