Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Phú Nhuận đẩy mạnh kết nối giữa chính quyền và doanh nghiệp

Đồng chí Phạm Hồng Sơn (thứ 5 từ trái sang) và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Trần Thị Mai Lý (thứ 6 từ trái sang) trao giấy khen của UBND quận đến các doanh nghiệp tiêu biểu có thành tích xuất sắc năm 2022.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 17/3, UBND quận Phú Nhuận tổ chức họp mặt Doanh nghiệp quận năm 2023 với chủ đề “Đồng hành cùng Doanh nghiệp - Thúc đẩy phát triển kinh tế”. Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm, là dịp để lãnh đạo quận gặp gỡ, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, chia sẻ khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp, thể hiện sự quan tâm cầu thị, tạo sự gắn kết giữa chính quyền - doanh nghiệp trên địa bàn quận Phú Nhuận

Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành thành phố, các đồng chí: Phạm Hồng Sơn, Bí thư Quận ủy; Huỳnh Đăng Linh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Đông Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận…

Năm 2022, quận nỗ lực thực hiện các giải pháp phục hồi kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp sau đại dịch Covid-19 với kết quả hoàn thành đạt và vượt 23/24 chỉ tiêu trọng tâm đề ra, kinh tế phục hồi nhanh, tăng trưởng theo hướng bền vững, hoạt động của doanh nghiệp khởi sắc, phục hồi trở lại như trước khi có dịch. Cơ cấu ngành dịch vụ - thương mại tiếp tục chiếm tỷ trọng cao trên 71% tổng cơ cấu. Nguồn thu ngân sách đạt trên 3.319 tỷ đồng vượt 24,24% dự toán, tăng 19,3% so với năm 2019. Quận tập trung thực hiện số hóa trong công tác điều hành quản lý, triển khai mô hình tương tác trực tuyến với doanh nghiệp, giảm thiểu thời gian xử lý hồ sơ, tăng sự hài lòng cho doanh nghiệp. Công tác chỉnh trang, giao thông đô thị có sự đầu tư thực hiện…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Sơn ghi nhận sự nỗ lực của Chính quyền quận Phú Nhuận trong năm qua đã đẩy mạnh các hoạt động công vụ, tăng cường đối thoại tương tác hỗ trợ của các phòng ban liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp nhằm tạo môi trường thông thoáng, ổn định để doanh nghiệp hoạt động. Ngoài “Ứng dụng Phú Nhuận đồng hành cùng doanh nghiệp” là kênh để chính quyền và doanh nghiệp chia sẻ thông tin, ghi nhận phản ánh, trả lời vướng mắc cho doanh nghiệp, đồng chí đề nghị trong năm 2023, Quận tiếp tục nghiên cứu thêm cách thức để cộng đồng doanh nghiệp quận có thể tự chủ động kết nối, chia sẻ với nhau; quan tâm công tác đối thoại doanh nghiệp để kịp thời ghi nhận, kiến nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh phục hồi sản xuất kinh doanh; tiếp tục triển khai các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, môi trường đầu tư; nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Các đồng chí Phạm Hồng Sơn (thứ 8 từ trái sang) và Nguyễn Đông Tùng (thứ 7 từ phải sang) trao khen thưởng đến các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn quận. Các đồng chí Phạm Hồng Sơn (thứ 8 từ trái sang) và Nguyễn Đông Tùng (thứ 7 từ phải sang) trao khen thưởng đến các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn quận.

Hội nghị cũng ghi nhận nhiều ý kiến phát biểu của doanh nghiệp xung quanh các vấn đề liên quan đến chính sách thuế, bảo hiểm xã hội, cũng như các góp ý thiết thực của doanh nghiệp cho chính quyền để Phú Nhuận - tuy diện tích nhỏ, dư địa thu hút đầu tư không còn - nhưng vẫn tiếp tục sẽ là ưu tiên lựa chọn của doanh nghiệp đến hoạt động và yên tâm phát triển.

Dịp này, đại diện Chính quyền quận Phú Nhuận, đồng chí Đỗ Đăng Ái, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận gửi lời cảm ơn sâu sắc với những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp cho chính sách an sinh xã hội địa phương, biểu dương khen thưởng 40 doanh nghiệp đạt nhiều thành tích tốt trên các mặt: thuế, thực hiện chính sách lao động bảo hiểm xã hội, tổ chức công đoàn, góp phần chung tay xây dựng Quận Phú Nhuận ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại và nghĩa tình.

Thanh Tâm - Hương Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo