Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quan hệ hợp tác TPHCM - Hoa Kỳ ngày càng đi vào chiều sâu

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm phát biểu chúc mừng Quốc khánh Hợp chúng quốc Hoa Kỳ

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 9/10, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm lần thứ 244 Quốc khánh Hợp chúng quốc Hoa Kỳ. Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM; bà Marie Damour, Tổng Lãnh sự cùng đại diện các đối tác, doanh nghiệp Hoa Kỳ tại TPHCM.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm gửi lời chúc tốt đẹp đến đất nước và nhân dân Hoa Kỳ, đồng thời bày tỏ sự trân trọng trước những bước phát triển vượt bậc trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Hoa Kỳ với cột mốc quan trọng là việc xác lập “Quan hệ Đối tác Toàn diện” vào năm 2013. Với vai trò là trung tâm kinh tế, văn hóa – giáo dục, khoa học – công nghệ lớn của cả nước, TPHCM có vị trí quan trọng trong sợi dây liên kết giữa Việt Nam và Hoa Kỳ khi là nơi triển khai các hoạt động hợp tác nổi bật với Hoa Kỳ như giáo dục, công nghệ cao và đô thị thông minh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đánh giá cao triển vọng hợp tác giữa TPHCM và Hoa Kỳ, đặc biệt sau sự thành công của Diễn đàn Doanh nghiệp và Đối thoại Y tế TPHCM – Hoa Kỳ; tin tưởng quan hệ giữa Việt Nam nói chung cũng như TPHCM nói riêng với Hoa Kỳ sẽ ngày càng đi vào chiều sâu.

Nhấn mạnh sức mạnh và tầm quan trọng của quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Marie Damour cho biết, năm nay Hoa Kỳ và Việt Nam kỷ niệm 25 năm quan hệ đối tác. Hai quốc gia đã sát cánh cùng nhau trong một chặng đường dài. Nhờ có nỗ lực của tất cả các bên, quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đang ở mức mạnh mẽ nhất từ trước tới nay. Lễ kỷ niệm diễn ra hôm nay là một phần của chuỗi các sự kiện hai quốc gia cùng tổ chức trong năm nay nhằm kỷ niệm dấu mốc quan trọng này trong quan hệ song phương Hoa Kỳ - Việt Nam. Hiện nay, Hoa Kỳ và Việt Nam đang cùng hợp tác trong các lĩnh vực đa dạng như thương mại, phát triển, giáo dục, y tế, năng lượng và an ninh với cam kết chung hướng tới hoà bình và thịnh vượng.

Cùng ngày, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cũng đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 244 của Hoa Kỳ. Buổi lễ có sự tham dự của ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo