Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Bình Tân đưa người dân Bạc Liêu về quê

Đồng chí Lê Văn Bảy tặng quà cho người dân trước khi về quê.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 14/10, Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân tổ chức đưa 28 người dân Bạc Liêu đang sinh sống và làm việc tại quận có nguyện vọng được về quê.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Văn Bảy, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP và sự chỉ đạo của Quận ủy, quận đã khảo sát và ghi nhận nhiều trường hợp người dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn mong muốn được về địa phương nơi cư trú để phòng tránh dịch. Hôm nay, quận tổ chức đưa 28 người dân Bạc Liêu về quê theo nguyện vọng và mong muốn các công nhân, người lao động chia sẻ, đồng cảm với những khó khăn trong thời gian qua, chung sức đồng lòng cùng chính quyền các cấp thực hiện các giải pháp phòng chống dịch.

Chị Phan Thị Trọng (29 tuổi) về quê cùng con gái 2 tuổi, cho biết, đợt dịch vừa qua, chị thất nghiệp, con gái còn nhỏ, chồng thì phải làm việc 3 tại chỗ nên hôm nay mới có điều kiện được về quê. Chị rất vui khi được các cơ quan chức năng tạo điều kiện cho về quê và mong muốn dịch bệnh sẽ sớm kết thúc để mọi người an tâm quay trở lại làm việc.

Ngồi hàng ghế đầu trên xe, bà Trần Thị Uẩn (63 tuổi) vui mừng nói: “Tôi lên thăm cháu từ đầu tháng 7 thì mắc kẹt vì dịch bệnh. Đến nay, tình hình dịch đã dần được kiểm soát, lãnh đạo quận Bình Tân cũng tạo điều kiện cho mọi người được về quê. Chúng tôi đã trải qua những ngày tháng hết sức khó khăn vì dịch bệnh và được chính quyền quan tâm, chăm lo từ sức khỏe đến đời sống. Hôm nay, chúng tôi được trở về quê hương trong lòng rất vui”.

Trước đó, quận Bình Tân đã ban hành kế hoạch hỗ trợ người dân đang làm việc và sinh sống trên địa bàn có nguyện vọng về quê. Người dân có nhu cầu về quê đăng ký cho UBND quận gồm những thông tin: họ tên, năm sinh, số điện thoại, tình trạng tiêm vaccine và đã nhận gói hỗ trợ lần 3 hay chưa (qua đường dẫn https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfctRH7ZRMOq3NBRRBA3ArnNUdrBha2cHGH2vhV6N2VuArWSQ/viewform).

Tổ công tác hỗ trợ người dân về quê sẽ chủ động liên lạc với người dân, tổng hợp danh sách, phân loại theo hai trường hợp: dân muốn đi bằng xe máy hay đi bằng xe khách.

Đối với người dân muốn về quê bằng xe máy, quận sẽ báo cáo UBND TP cho lực lượng CSGT dẫn đường theo từng đoàn về các tỉnh thành để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Còn người có nhu cầu về quê bằng xe khách, quận sẽ bố trí xe cho bà con về theo từng đợt.

UBND quận sẽ hỗ trợ người dân làm thủ tục xét nghiệm và tiêm vaccine ngừa Covid-19 trước mỗi chuyến đi.

Những người dân có đăng ký về quê và có tên trong danh sách được nhận hỗ trợ lần 3, UBND các phường sẽ linh động trao tiền hỗ trợ cho dân trước khi về. UBND quận cũng sẽ xem xét hỗ trợ đối với các trường hợp đặc biệt khó khăn.

Lê An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo